Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên huyện Thanh Oai lần thứ XXI (14:04 20/07/2017)


HNP - Trong 2 ngày 18 - 19/7, Huyện đoàn Thanh Oai tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Oai lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn huyện đã kết nạp được 8.168 đoàn viên mới, thành lập được 4 tổ chức đoàn ngoài khu vực nhà nước, giới thiệu 1.320 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 958 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

Phong trào "Tuổi trẻ Thanh Oai tham gia xây dựng nông thôn mới" đã được Đoàn Thanh niên huyện triển khai thực chất và có hiệu quả, góp phần tích cực vào việc hoàn thiện chương trình Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Thanh Oai. Vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên huyện Thanh oai trong việc tham gia vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan, bảo vệ dòng sông quê hương, bảo vệ môi trường làng nghề truyền thống... đã được khẳng định rất rõ nét trong nhiệm kỳ qua, như: tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, động viên và chăm lo cho các gia đình chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ, đã phát triển nhiều mô hình hợp tác xã thanh niên, mô hình liên kết làm kinh tế, các gương thanh niên làm kinh tế giỏi; Đoàn Thanh niên Huyện đã trở thành cầu nối giúp đỡ thanh niên vay vốn với tổng số vốn gần 10 tỷ đồng từ nguồn vốn của Trung ương Đoàn, Thành đoàn và vốn ủy thác Ngân hàng chính sách huyện cho hàng trăm đoàn viên vay vốn phát triển hộ kinh tế gia đình. Với những kết quả đã đạt được, trong 5 năm liên tục, Đoàn thanh niên huyện Thanh Oai là đơn vị xuất sắc của Thành phố, được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đặc biệt năm 2014, Đoàn Thanh niên huyện vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Trong nhiệm kỳ tới, Đại hội đề ra 10 nhóm chỉ tiêu, gắn với 4 phong trào và 3 chương trình công tác với 2 khâu đột phá: Nâng cao hiệu quả hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên và Xây dựng lớp thanh niên Thanh Oai thanh lịch, văn minh. Đại hội đã bầu 29 đồng chí tham gia vào BCH Đoàn thanh niên huyện Thanh Oai lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t