Đưa Phố Sách Hà Nội vào hoạt động là chủ trương đúng (10:06 24/06/2017)


HNP - Quận Hoàn Kiếm vừa đánh giá kết quả sau 1 tháng hoạt động của Phố Sách Hà Nội. Đây là công trình được hoàn thành và khai trương đúng vào dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017), 131 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Theo đó, nét nổi bật là công tác tuyên truyền, quảng bá về Phố Sách Hà Nội. Hầu hết các thông tin về Phố Sách Hà Nội đều nhận xét, khẳng định: Phố Sách Hà Nội là chủ trương đúng đắn của Thành ủy, UBND thành phố; Phố Sách Hà Nội được thiết kế đẹp, đồng bộ, thân thiện, hài hòa với cảnh quan xung quanh, tạo thêm một không gian văn hóa ý nghĩa, góp phần xây dựng nét đẹp trong đời sống văn hóa, xã hội Thủ đô, người Hà Nội thanh lịch - văn minh, giữ gìn và phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến… Phố Sách Hà Nội là không gian giao lưu văn hóa, tọa đàm, giới thiệu sách, các hoạt động triển lãm, văn hóa, nghệ thuật phục vụ công chúng và những người yêu sách, phát triển văn hóa đọc ở Thủ đô.

Phố Sách Hà Nội khai trương và đi vào hoạt động là sự kiện quan trọng, đã trở thành không gian văn hóa hội tụ, là một trong những điểm nhấn phát triển văn hóa đọc của Thủ đô… Các nhà sách đều thực hiện nghiêm thời gian mở cửa gian hàng phục vụ nhân dân theo đúng quy định; đã có khoảng 50 nghìn đầu sách được bán ra, doanh thu ước khoảng 4,5 tỷ đồng. Các đơn vị tham gia Phố Sách đã chủ động và tích cực tổ chức các sự kiện về sách. Đến nay, đã có hơn 25 sự kiện được tổ chức tại sân khấu và gian hàng. Các hoạt động đều có nội dung, hình thức phong phú, thu hút đông đảo bạn đọc tham gia. Phố Sách Hà Nội đã trở thành địa chỉ văn hóa yêu thích của người dân Thủ đô, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Để phát huy hơn nữa giá trị tri thức, văn hóa của Phố Sách Hà Nội, trong thời gian tới, cần bố trí tăng cường bổ sung những điểm giao thông tĩnh gần phố Lý Thường Kiệt (đối diện Phố Sách) phục vụ Phố Sách Hà Nội. Thành lập Ban điều hành để chị đạo quản lý, duy trì thường xuyên các hoạt động tại Phố Sách Hà Nội. Tổ chức bàn giao hồ sơ và hệ thống cơ sở hạ tầng giữa các đơn vị có liên quan cho Ban quản lý Phố Sách để tiện cho việc điều hành hoạt động của Phố Sách, xây dựng nội quy Phố Sách.

Đảm bảo nguồn kinh phí để duy trì hoạt động của Phố Sách, nhất là trong thời gian thử nghiệm 3 tháng đầu, như: Kinh phí để trả cho các lực lượng bảo vệ, vệ sinh, cán bộ trực ngoài giờ… Nghiên cứu kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, tổ chức sự kiện để phục vụ nhân dân và du khách tại Phố Sách. Cập nhật đưa đầy đủ thông tin hoạt động lên bảng thông tin điện tử ở hai đầu Phố Sách.

Nghiên cứu phối hợp hoạt động quảng bá về các di tích lịch sử, địa danh du lịch của Hà Nội tại Phố Sách và ngược lại; mở rộng quảng bá về Phố Sách Hà Nội qua Website Phố Sách Hà Nội, đường dây nóng, mở rộng liên kết trang Website, tiện ích tìm vị trí Phố Sách trên bản đồ du lịch…


Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t