Thường Tín tăng cường công tác phòng chống ma túy (11:17 20/03/2017)


HNP - Nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm của lãnh đạo cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương và lực lượng quần chúng tham gia công tác phòng, chống ma túy. UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND để tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, huyện phấn đấu đến cuối năm 2017 giảm 5% số người nghiện ma túy, người sử dụng ma túy hiện có trong danh sách quản lý so với cùng kỳ năm 2016. Điều tra, khám phá, xử lý hình sự 25 vụ án ma túy; trong đó, có 14 vụ có tính chất mua bán, vận chuyển. Tổ chức xét xử 100% số vụ án ma túy, trong đó, có 22 vụ án được xét xử lưu động, 5 vụ án được xét xử điểm. Lập 10 hồ sơ người nghiện ma túy đề nghị Tòa án nhân dân huyện ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Vận động 30 người nghiện ma túy cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện tập trung của Công an Thành phố.
 
Đồng thời, thực hiện quản lý sau cai nghiện ma túy cho 100% người hoàn thành cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện của Thành phố với các hình thức quản lý, tư vấn, giám sát phù hợp. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện thí điếm Đề án điều trị thay thế bằng Methadone, trong đó tiếp tục điều trị ổn định cho 117 người nghiện ma túy tại cơ sở điều trị Methadone; phấn đấu cuối năm 2017 có 150 lượt người được điều trị thay thế bằng, Metbadone; duy trì, xây dựng mới 02 xã đạt “Không có tệ nạn ma túy”.
 
Để thực hiện tốt, mục tiêu trên, huyện Thường Tín sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền cho người có nguy cơ cao về tội phạm và tệ nạn ma túy ở cộng đồng, học sinh trong các nhà trường, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chú trọng tuyên truyền vào các đối tượng trong nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, người đang cai nghiện trong các trung tâm, người phạm tội về ma túy trong cơ sở giam giữ.
 
Đồng thời, tổ chức rà soát địa bàn, nắm chắc tình hình, điều tra cơ bản, xác định đường dây ổ nhóm; thường, xuyên nắm chắc di biến động của người nghiện và người sử dụng, ma túy; đặc biệt quản lý chặt chẽ, có hiệu quả các đối tượng phạm tội về ma túy, đối tượng trọng điểm; tăng cường lực lượng trên các tuyến và địa bàn trọng án, điểm, các địa bàn giáp ranh, công cộng... tập trung triệt xóa, bóc gỡ các đường dây, ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t