Hội thảo "Nhịp cầu nhà nông" tại huyện Thường Tín năm 2017 (21:37 16/03/2017)


HNP - Sáng 16/3, Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức chương trình "Nhịp cầu nhà nông". Chương trình có sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trên cả nước trong lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi và đại diện các hộ nông dân trong huyện.  

Chuyên gia giải đáp thắc mắc của bà con nông dân huyện Thường Tín


Tại hội thảo, Ban cố vấn chương trình đã tư vấn, hướng dẫn, giải đáp và trả lời hơn 50 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong sản xuất nông nghiệp như trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thủy sản, thú y, vệ sinh trong chăn nuôi an toàn thực thẩm; công nghệ sinh học; những chính sách trong phát triển nông nghiệp và nông thôn tại thành phố Hà Nội. Giới thiệu, hướng dẫn những nghề mới, có hiệu quả phù hợp với đặc điểm sản xuất nông nghiệp tại địa phương; giới thiệu các giống cây con mới hiệu quả đã được chuyển giao nuôi trồng thử nghiệm và có hướng mở rộng tại các địa phương.
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp chia sẻ với bà con về hướng sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm uy tín, hiệu quả của doanh nghiệp trong sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn hiện nay. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thảo Nhịp cầu nhà nông đã cấp phát hàng trăm cuốn tài liệu thiết thực được chắt lọc từ các công trình nghiên cứu khoa học, giải đáp các thắc mắc trong các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt để gửi tới tận tay bà con nông dân trong chương trình.
 
Hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” cũng là cách tập huấn mới, có sự kết nối giữa các hộ nông dân đối với các nhà khoa học, nhà quản lý của trung ương, thành phố với thực tế sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân, nhằm giúp nông dân ứng dụng vào sản xuất ngày càng đạt hiệu quả kinh tế cao hơn trong trồng trọt và chăn nuôi.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t