Mỹ Đức tăng cường chỉ đạo phòng, chống dịch cúm gia cầm và tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng (14:41 15/03/2017)


HNP - Ngày 15/3, UBND huyện Mỹ Đức ban hành Công văn số 318/UBND-KT để chỉ đạo các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn của huyện tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm và triển khai thực hiện Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng.

Theo đó, UBND huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn trong huyện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cao điểm về tình hình dịch bệnh gia cầm có thể xâm nhập và lây lan trong cộng đồng dân cư; thực hiện các biện pháp vệ sinh thú y và an toàn trong chăn nuôi, giết mổ gia cầm, các yếu tố và nguy cơ của việc sử dụng gia cầm và các sản phẩm gia cầm không qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc. Giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử lý kịp thời, hiệu quả các ổ dịch ở người và trên gia cầm; tăng cường kiểm tra đảm bảo vệ sinh ATTP và vệ sinh thú y.
 
Thực hiện “Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường đợt I năm 2017” do Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn phát động. Yêu cầu các hộ, cơ sở ký cam kết về sản xuất, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm an toàn thực phẩm, phải tiêm vắc xin cúm gia cầm cho đàn gia cầm nuôi, đảm bảo 100% gia cầm trong diện tiêm được tiêm phòng.
 
Đồng thời, UBND Huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn quản lý. Nếu xã, thị trấn để xảy ra dịch bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe nhân dân do chủ quan trong công tác giám sát dịch bệnh, chỉ đạo tổ chức thực hiện không kiên quyết thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn đó chịu trách nhiệm trước UBND huyện.

Thành Công


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t