Tiếp tục khắc phục các tồn tại trong không gian thí điểm phố đi bộ (12:57 11/01/2017)


HNP - Theo báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm, sau 18 tuần tổ chức thí điểm không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục. 

Đó là tình trạng một số trường hợp bán hàng rong, bán nước, quà vặt, đồ lưu niệm trên tuyến phố đi bộ. Một số cá nhân cho thuê xe điện cân bằng, ô tô (xe máy) điện dành cho trẻ em (tập trung tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ). Lưu lượng người đến không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm tại các điểm tổ chức sự kiện chào mừng năm mới rất đông do vậy có thời điểm tình trạng vệ sinh môi trường chưa được đảm bảo, còn nhiều rác dưới lòng đường. Một số hoạt động tự giác mang tính chất vui chơi, giải trí thu hút khá đông người tham gia, mặc dù đã được các lực lượng kiểm tra nhắc nhở tuy nhiên vẫn còn một số hoạt động tồn tại (khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực đường đôi Đinh Tiên Hoàng), một số nhóm biểu diễn chất lượng kém.
 
Để khắc phục tình trạng này, UBND quận Hoàn Kiếm - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Thành phố tiếp tục chủ trì, phổi hợp với các Sở, ngành Thành phố tập trung triển khai chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, tập thể lãnh đạo UBND Thành phố, Ban chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận Thành phố tại Thông báo số 506/TB-UBND ngày 15/12/2016 của UBND Thành phố. 
 
Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường và các phương tiện thông tin đại chúng để dư luận và nhân dân hiểu đúng về mục đích, ý nghĩa việc tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đặc biệt về lợi ích lâu dài của không gian đi bộ; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân và du khách khi tham gia các hoạt động trong không gian đi bộ.
 
Quận Hoàn Kiếm đề nghị Công an thành phố yêu cầu lực lượng tại các chốt ra vào kiểm soát chặt chẽ hơn các trường hợp bán hàng rong cố tình đi vào trong khu vực tuyến phố đi bộ. Tập trung xử lý triệt để việc bán hàng tự phát trên vỉa hè tuyến phố đi bộ, bán nước (hoa quả) trên tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay. Tuyên truyền hướng dẫn người dân đi xe điện tự cân bằng, trượt patanh, ô tô (xe máy) điện trẻ em di chuyển về vườn hoa Lý Thái Tổ. Chủ động có biện pháp để xử lý các tình huống phát sinh như: khiếu kiện, biểu tình, xử lý trường hợp đối tượng cố tình biểu diễn nghệ thuật trái phép trong khu vực tuyến phố đi bộ.
 
Về bố trí các điểm giao thông tĩnh, Công an thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải tăng cường phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm nghiên cứu phân luồng giao thông từ xa, nhất là đối với phương tiện xe ô tô đảm bảo không bị ùn tắc tại đầu các điểm chốt đi vào không gian đi bộ. Rà soát bố trí các điểm giao thông tĩnh phù hợp, thu hồi các điểm trông giữ không có người gửi phương tiện, đáp ứng đầy đủ việc gửi phương tiện của nhân dân và du khách đến tham quan; tổ chức lực lượng tăng cường công tác kiểm tra xử lý nghiêm các điểm trông giữ phương tiện trái phép, thu quá giá quy định.
 
Về hoạt động văn hóa nghệ thuật, đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm kiểm soát việc hoạt động văn hóa đối với các nghệ sỹ, nghệ nhân tham gia hoạt động trong tuyến phố đi bộ, kiên quyết xử lý đối với các hoạt động không có trong kế hoạch ảnh hưởng đến các hoạt động khác xung quanh. Xây dựng kế hoạch chi tiết các chương trình hoạt động văn hóa theo từng tuần, từng tháng và cả năm công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và du khách biết và tham dự…

Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t