Sau hơn 5 tháng chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã thực hiện phương án sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, giảm tổ chức bên trong, tiết kiệm, chống lãng phí. Trung tâm tổ chức 12 chi nhánh, giảm 18 chi nhánh, bảo đảm thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết số 18. Đặc biệt, đầu tháng 3/2025, Trung tâm đã chính thức đưa Chi nhánh số 1 và Chi nhánh số 2 đi vào hoạt động, trở thành đầu mối quan trọng trong việc giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp. Việc thành lập Trung tâm là phù hợp với xu hướng quốc tế và trong nước về cải cách hành chính, hướng đến sự thuận lợi và hiệu quả trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ công của người dân và doanh nghiệp.
Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị, sở ngành, kết luận buổi làm việc, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới tư duy cải cách thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cần tham mưu UBND Thành phố xây dựng nội dung phân cấp ủy quyền; thẩm định thủ tục hành chính để thiết kế quy trình nội bộ, quy trình phối hợp để phần mềm hóa trên quy trình đã có; tái cấu trúc thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu được mã hóa bảo đảm "đúng, đủ, sạch, sống" và có thể tái sử dụng dữ liệu.
Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh, chất lượng phục vụ cũng như quy trình thực hiện thủ tục hành chính cho người dân phải bảo đảm đồng bộ tại tất cả các chi nhánh; xây dựng văn hóa công sở, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất nội bộ.
Thực hiện: Minh Thu - Đình Hưng