Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm (15:31 23/06/2018)


HNP - Chiều 22/6, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 5) đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ Năm, tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc


Tại cuộc tiếp xúc, nhiều nhóm vấn đề liên quan đến tổ chức, quản lý quy hoạch, đền bù, GPMB, chế độ chính sách cho người có công, chính sách an sinh xã hội… đã được các cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị với các đại biểu Quốc hội. Liên quan đến hoạt động của Quốc hội, cử tri quận Bắc Từ Liêm đề nghị Quốc hội và các đại biểu Quốc hội xem xét giám sát công khai, chặt chẽ các luật xoay quanh vấn đề tham nhũng, giáo dục, y tế cũng như các quy chế, quy định của UBND phường, các vấn đề nóng được dư luận quan tâm, để từ đó truyền tải tiếng nói của người dân tới Quốc hội.
 
Lo lắng về hạ tầng kỹ thuật của Tòa nhà A14,Tập thể Học viện Quốc phòng xuống cấp nghiêm trọng cũng như hệ thống PCCC tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cử tri Nguyễn Tiến Dũng, phường Cổ Nhuế 1, kiến nghị các cấp cần thanh tra toàn diện, giám sát, tổ chức tốt công tác quản lý để cuộc sống của người dân ổn định hơn. 
 
Kiến nghị với đại biểu Quốc hội trong việc công khai, phát huy tính dân chủ ở cơ sở, nhất là Dự án tuyến đường đề pô xe điện Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, cử tri Hoàng Văn Tuấn, phường Xuân Đỉnh đề nghị đại biểu Quốc hội nghiên cứu di chuyển dự án sang hướng Phú Thượng, Bắc Thăng Long. 

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Thiếu tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn và tâm huyết của cử tri. Cùng với việc làm rõ một số nội dung liên quan tới ý kiến cử tri nêu, Thiếu tướng cũng thông tin thêm những vấn đề liên quan đến môi trường, an toàn thực phẩm…; đồng thời, khẳng định vấn đề phòng chống tham nhũng sẽ được làm theo lộ trình, làm từng bước và không có vùng cấm, quan tâm nội dung thu hồi tài sản thất thoát… Thiếu tướng mong muốn, các cử tri tiếp tục đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa, đặc biệt giúp đỡ các đại biểu thực hiện nhiệm vụ của mình trong giám sát đối với việc chấp hành pháp luật tại cơ sở, từ đó, góp phần cùng với hệ thống chính trị giải quyết được các vấn đề đặt ra, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t