Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP làm việc với Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội (20:54 31/05/2018)


HNP - Chiều 31/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội làm việc với Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội về tình hình tổ chức và hoạt động tại Trung tâm.


Là trung tâm chuyên khoa trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội được giao nhiệm vụ cấp cứu người bệnh tại nhà, người bị tai nạn tại cộng đồng trên địa bàn Hà Nội (cấp cứu trước bệnh viện); đồng thời, vận chuyển người bệnh tại nhà, người bị nạn tới bệnh viện. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Hà Nội và các trung tâm bảo trợ xã hội để điều trị, chăm sóc và quản lý.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, hoạt động của Trung tâm 115 Hà Nội đang gặp nhiều khó khăn do ít xe cấp cứu, hiện mới có 21 xe cứu thương, phục vụ được 7% so với số lượng tiếp nhận thông tin yêu cầu phục vụ của người bệnh. Ngoài ra, rất nhiều bác sĩ chưa được cấp chứng chỉ hành nghề (quy định phải có thời gian thực hành tại các cơ sở y tế có giường bệnh, nhưng Trung tâm không có giường bệnh).

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đề nghị Trung tâm cấp cứu 115 đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân về hoạt động của trung tâm; tích cực tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ, bác sĩ; sớm tham mưu với Sở Y tế xây dựng Đề án tổng thể về hoạt động, phát triển của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, báo cáo, đề xuất thành phố. Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố cũng đề nghị Sở Y tế, trong thời gian nghiên cứu, xây dựng Đề án cần quan tâm, hướng dẫn quy trình, cấp giấy phép hành nghề cho bác sĩ, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t