Giám sát việc quản lý các dự án ngoài ngân sách trên địa bàn quận Hoàng Mai (13:43 18/05/2018)


HNP - Sáng 18/5, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã chủ trì buổi giám sát tại quận Hoàng Mai về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, vi phạm Luật đất đai trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi giám sát


Báo cáo với đoàn giám sát, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Kiều Oanh cho biết: tính đến hết năm 2017, trên địa bàn quận Hoàng Mai có tổng số 142 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách, trong đó, có 27 dự án đã triển khai đưa vào sử dụng, 39 dự án đang triển khai thi công, 51 dự án đang hoàn thiện thủ tục pháp lý và thực hiện GPMB, 25 dự án chậm triển khai. Trong số các dự án chậm triển khai, có 5 dự án đã có quyết định giao đất, cho thuê đất nhưng chủ đầu tư không phối hợp với quận thực hiện, dự án dừng thi công không triển khai; 1 dự án sử dụng đất không đúng mục đích; 2 dự án đang xin điều chỉnh tiến độ; 3 dự án đang vướng mắc về GPMB,…

Trước tình hình dự án chậm tiến độ, UBND quận Hoàng Mai đã chủ động rà soát, phân loại đánh giá và có kiến nghị cụ thể đối với từng dự án. Đối với nhóm không triển khai quận kiến nghị thu hồi giao cho nhà đầu tư khác có năng lực thực hiện. Đối với nhóm dự án đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý yêu cầu nhà đầu tư thực hiện theo đúng tiến độ. Đối với nhóm dự án sử dụng đất không đúng mục đích kiến nghị Thành phố lập đoàn thanh tra kiểm tra dự án. Đối với nhóm dự án chậm tiến độ, đề nghị kiểm tra đôn đốc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chức năng, chỉ tiêu sử dụng đất của một số dự án theo quy hoạch được lập cần phải điều chỉnh để đảm bảo theo nhu cầu thực tế. Một số dự án đầu tư xây dựng vướng mắc trong công tác gPMB dẫn đến tiến độ hoàn thành chậm. Ngoài ra, khu vực ngoài đê sông Hồng trên địa bàn quận chưa có quy hoạch phân khu gây khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, đánh giá cao sự quyết liệt, chủ động của quận Hoàng Mai trong công tác quản lý các dự án trên địa bàn. Nhấn mạnh về những tồn tại hạn chế, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận tiếp tục rà soát lại toàn bộ các dự án, đánh giá rõ nguyên nhân của những tồn tại, hoàn chỉnh lại số liệu, trong đó, phân loại rõ các nhóm dự án. Cùng với đó quận tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị các sở, ngành tăng cường phối hợp chặt chẽ với quận, cập nhật chính xác số liệu để quản lý, theo chức năng nhiệm vụ của mình tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư. Đồng thời, HĐND quận Hoàng Mai cần tăng cường giám sát, khảo sát đối với công tác quản lý các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn quận, từ đó, tăng cường quyền lực nhà nước ở địa phương.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t