HĐND quận Tây Hồ tiếp xúc cử tri là đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn quận (20:33 26/04/2018)


HNP - Chiều 26/4, Thường trực HĐND quận Tây Hồ phối hợp với Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội ứng cử tại quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri là đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn.


Tại hội nghị tiếp xúc đã có 12 ý kiến của các bạn đoàn viên thanh niên, trong đó, tập trung vào một số nội dung như: vấn đề tuyển sinh vào đại học; vay vốn khởi nghiệp; đầu ra đối với cán bộ đoàn sau khi hết tuổi Đoàn; phụ cấp đối với các chức danh phó bí thư đoàn xã, phường, thị trấn; thiếu sân chơi cho các bạn đoàn viên thanh niên; các vấn đề về phát triển du lịch, làng nghề; trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ trên địa bàn…

Bạn Phạm Minh Phúc, Bí thư Đoàn phường Tứ Liên nêu ý kiến: Hiện nay, nhu cầu về sân chơi, điểm sinh hoạt cho đoàn viên thanh niên ngày càng trở nên bức thiết. Tuy nhiên, các thiết chế văn hóa dành cho thanh niên trên địa bàn quận chưa thực sự đáp ứng được. Cụ thể, trên địa bàn phường Tứ Liên và nhiều phường khác hiện vẫn chưa có nhà văn hóa phường, các sân chơi danh cho thanh niên vẫn chưa được quan tâm đầu tư. Trong khi đó, nhà văn hóa tại các khu dân cư còn chật hẹp, cá biệt có những nơi phải sử dụng nhờ những địa điểm khác... Đây là những khó khăn cho đoàn cơ sở trong quá trình tổ chức các hoạt động. Đề nghị các đồng chí lãnh đạo quận quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh công tác xây dựng các công trình văn hóa, quan tâm hơn nữa, đầu tư kinh phí xây dựng các sân chơi cho đoàn viên thanh niên.

Một vấn đề cũng được nhiều bạn đoàn viên thanh niên quan tâm tại hội nghị tiếp xúc đó là khởi nghiệp. Là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống, thời gian qua đã có nhiều bạn đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế gắn với nghề truyền thống mang lại giá trị kinh tế cao, tạo việc làm cho nhiều lao động. Tuy nhiên, vẫn còn một số đoàn viên thanh niên chưa tiếp cận được với nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội, bởi còn nhiều lo ngại về cơ chế, các thủ tục vay vốn khó khăn, hoặc nguồn vốn vay còn hạn hẹp (từ 20 đến 25 triệu đồng)... không thể phát triển hoặc khởi nghiệp một công trình. Vì vậy, các bạn đoàn viên thanh niên đề nghị HĐND quận kiến nghị Thành phố có cơ chế đặc thù cho thanh niên trong việc vay vốn để khởi nghiệp, góp phần phát triển nghề truyền thống của địa phương.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Thường trực HĐND quận và Tổ đại biểu HĐND Thành phố ứng cử tại quận Tây Hồ đã phát biểu tiếp thu, chia sẻ về một số nội dung các cử tri quan tâm. Đồng thời, mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, hỗ trợ cho sự phát triển của địa phương.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t