Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV (21:18 24/04/2018)


HNP - Ngày 24/4, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc với cử tri huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Chương Mỹ và quận Nam Từ Liêm trước kỳ họp thứ kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV. 

Cử tri huyện Thường Tín phát biểu ý kiến


* Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thường Tín đề nghị Nhà nước và Thành phố tiếp tục có những chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn; hỗ trợ các hộ sản xuất chăn nuôi; chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp; Nhà nước và thành phố đầu tư xây dựng các nhà chế biến nông sản hiện đại giúp nhân dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Có những chế tài xử lý nghiêm những trường hợp sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả. Bên cạnh đó, cử tri huyện Thường Tín cũng đề nghị Nhà nước và thành phố cần quan tâm hơn nữa đến người có công; cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, xóm, người cao tuổi và một số vấn đề về giáo dục, y tế. 
 
Đồng thời, Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp mở rộng đường Quốc lộ 1A; đề nghị đơn vị BOT thi công tuyến đường mở rộng đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nhanh chóng xây dựng lại các công trình liên quan để phục vụ sản xuất, sinh hoạt; giải quyết vấn đề tồn đọng rác thải sinh hoạt trong khu dân cư làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe nhân dân; quan tâm, sớm có phương án chi trả, đền bù cho các hộ dân có đất tại Nhà máy bia Tiger; đẩy nhanh tiến độ mở rộng tuyến đường 427 phục vụ đường vào khu công nghiệp Bắc Thường Tín.
 
 Cử tri huyện Phú Xuyên phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
* Cử tri huyện Phú Xuyên đề nghị Nhà nước và Thành phố có chế độ nâng phụ cấp cho trưởng, phó thôn và chế độ nghỉ việc đối với Bí thư chi bộ làm việc từ 10 năm trở lên; Nhà nước có những chế tài xử lý nghiêm các trường hợp làm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân; xử lý các đối tượng tố cáo sai sự thật; Thành phố tiếp tục có chế độ chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển làng nghề truyền thống và tìm thị trường cho xuất khẩu sản phẩm làng nghề.
 
Bên cạnh đó, Nhà nước và thành phố quan tâm xây dựng cơ sở vật chất trường học; đầu tư xây dựng Cầu từ xã Châu Can đi xã Phú Yên; sớm tu bổ mặt đường đê sông Hồng đoạn Hồng Thái đi Quang Lãng bởi đã bị xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của xe cộ; đồng thời, quan tâm xây dựng các tuyến, điểm du lịch làng nghề; đầu tư tu bổ các di tích lịch sử văn hóa; mở tuyến xe buýt từ Giáp Bát về Phú Túc; nâng cấp Bệnh viện đa khoa huyện để giảm thiểu tình trạng quá tải của bệnh viện tuyến trên; Tiếp tục có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, sông Đáy.
 
Nhà nước và Thành phố đầu tư, hỗ trợ huyện xây dựng các vùng sản xuất chuyên canh trong nông nghiệp, tổ chức nghiên cứu các giống lúa mới vào sản xuất bởi các giống lúa cũ năng xuất hiệu quả ngày càng thấp; Thành phố tiếp tục hỗ trợ huyện xây dựng các khu giết mổ tập trung...
 
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ
 
* Cử tri huyện Chương Mỹ kiến nghị Nhà nước quan tâm mở rộng tuyến Quốc lộ 6, tỉnh lộ 419, xây dựng mới tuyến đường phát triển kinh tế Bắc - Nam; Có chế tài xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng về vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi; Có kế hoạch khôi phục bảo vệ nguồn nước dòng sông Đáy đảm bảo phục vụ sản xuất; tăng cường công tác kiểm tra xả thải tại các khu công nghiệp; quan tâm chế độ cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở.
 
Cử tri cũng đề cập về công tác phòng chống tham nhũng và xử lý sai phạm về tham nhũng; đề nghị quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho trường Mầm non và Tiểu học; quan tâm chế độ chính sách cán bộ Hội người cao tuổi ở cơ sở. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội có giải pháp ổn định giá nông sản để nông dân an tâm đầu tư sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện để nông dân được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi; sớm cấp bù kinh phí thủy lợi phí cho các HTX; có cơ chế đặc thù hỗ trợ các HTX nông nghiệp duy trì và phát triển sau Luật HTX 2012; tiếp tục quan tâm phát triển nông nghiệp nông dân và nông thôn, đầu tư hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp; có giải pháp hỗ trợ xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại chỗ ở các cụm trong huyện để đảm bảo môi trường...
 
Cử tri quận Nam Từ Liêm nêu kiến nghị
 
* Đã có 14 lượt ý kiến cử tri quận Nam Từ Liêm phát biểu tập trung kiến nghị tới Đoàn ĐBQH TP liên quan đến những vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn. Một trong những vấn đề được cử tri quận Nam Từ Liêm đề cập đến nhiều tại buổi tiếp xúc là các dự án treo trên địa bàn bỏ không gây lãng phí. Cụ thể như Dự án Trường Trung học chuyên nghiệp dạy nghề trên địa bàn phường Tây Mỗ, mặc dù năm 2017 đã được phê duyệt chuyển đổi thành dự án Tây Đại Mỗ nhưng đến nay vẫn dậm chân tại chỗ; hay dự án Công ty Cổ phần số 5 (phường Tây Mỗ) được phê duyệt cách đây 5 năm nhưng dự án vẫn chưa được triển khai khiến đời sống nhân dân trong khu vực của dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
Cử tri cũng phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường tại Tổ dân phố Nhuệ Giang (phường Tây Mỗ) và các khu vực lân cận do tồn tại 2 xí nghiệp xử lý rác thải trên địa bàn. Cùng với đó là ô nhiễm tại phường Xuân Phương do ảnh hưởng của nước sông Nhuệ, đề nghị TP triển khai nạo vét, kè sông để nhân dân không bị ảnh hưởng ô nhiễm của nguồn nước sông Nhuệ. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh tiến độ thi công chậm của tuyến đường sắt đô thị trên cao đoạn Nhổn - ga Hà Nội gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, gây tai nạn cho nhân, mong muốn TP làm rõ trách nhiệm và cho biết thời gian hoàn thành.
 
Các ý kiến khác của cử tri cũng đề nghị TP tăng cường các giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh tại một số tuyến phố trên địa bàn quận; nhiều tổ dân dân phố trên địa bàn phường Đại Mỗ chưa có đèn chiếu sáng đô thị gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông vào buổi tối. Cử tri cũng phản ánh vấn đề đất xây dựng thiết chế công của một số dự án bị lấn chiếm khiến nhân dân không có nơi sinh hoạt cộng đồng; đề nghị có phụ cấp cho chức danh Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường....
 
Tại các đơn vị tiếp xúc, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri để tổng hợp, giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t