Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức (21:04 23/04/2018)


HNP - Chiều 23/4, tại UBND xã Đức Giang, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 5, đã tiếp xúc với cử tri huyện Hoài Đức trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã thông báo với cử tri huyện Hoài Đức về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết gồm: Luật Tố cáo (sửa đổi), Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Luật Cạnh tranh (sửa đổi), Luật An ninh mạng, Luật Quốc phòng (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao, Luật Đo đạc và bản đồ, nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019. Đồng thời, cho ý kiến về 9 dự án luật và các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
 
Phát biểu đề xuất tại hội nghị, cử tri Nguyễn Công Nhân cho biết, qua 23 năm thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhưng đến nay, tổ chức Hội chưa định hình được một quy chế tổ chức hoạt động từ Trung ương đến cơ sở. Ở Trung ương và cơ sở xã là Hội Người cao tuổi, ở Thành phố, cấp tỉnh, cấp Huyện không có tổ chức Hội, mà chỉ có Ban Đại diện Hội Người cao tuổi, trong khi cấp huyện là cấp chỉ đạo trực tiếp đối với các địa phương, nhưng về tư cách pháp nhân chỉ là Ban dại diện trực thuộc vào Ủy ban MTTQ huyện. Theo nguyên vọng của Hội Người cao tuổi cấp cơ sở, cử tri đề nghị Quốc hội nghiên cứu sửa đổi và có quy định thống nhất cấp Thành phố, cấp huyện được thành lập Hội Người cao tuổi để Hội Người cao tuổi có được một hệ thống tổ chức của Hội thống nhất từ Trung ương đến địa phương là cấp Hội.
 
Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Thành phố, huyện tiếp tục quan tâm đầu tư nguồn lực để xây dựng, sửa chữa những tuyến đường liên thôn, liên xã bị xuống cấp gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông; quan tâm, đầu tư khu vui chơi tập trung cho nhân dân, bởi hiện nay ở các khu dân cư mặc dù đã có nhà văn hóa, song khuôn viên lại rất nhỏ nên không đáp ứng được nhu cầu vui chơi sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH TP, đại biểu Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri để tổng hợp, giải quyết.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t