Phát triển du lịch phải gắn với bản sắc văn hóa của Thủ đô (11:43 19/04/2018)


HNP - Sáng 19/4, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã chủ trì làm việc với Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Hà Nội về việc thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc kết luận buổi làm việc


Báo cáo với đoàn giám sát, Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Nguyễn Minh Chung cho biết, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Tổng Công ty đã chỉ đạo quyết liệt, đề ra những chủ trương, biện pháp lớn nhằm củng cố, nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư phát triển dự án mới. Trong đó, Tổng Công ty chú trọng xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm du lịch, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, tập trung hoạt động xúc tiến vào một số thị trường ổn định, có khả năng tăng trưởng khách như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu, Bắc Mỹ, Asean, Ấn Độ, Trung Đông, Nam Phi.

Cùng với đó, Tổng Công ty tích cực cho ra mắt sản phẩm dịch vụ du lịch như: Tour du lịch kết hợp Việt Nam với một số nước Đông Nam Á, như: Lào, Campuchia, Myanma, Thái Lan… Đối với khách của thị trường quốc tế như: Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Châu Âu, Úc, Nga… có các tour tham quan Hà Nội tại các khách sạn trong và ngoài hệ thống Hanoitourist. Ngoài ra, Tổng Công ty tập trung đầu tư có trọng điểm, hiện đang thực hiện một số dự án như: Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình, Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa, Tòa nhà hỗn hợp khách sạn văn phòng và dịch vụ tại số 1 Bà Triệu…

Nhờ những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, năm 2017, tổng doanh thu của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đạt trên 1.393 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch năm; nộp ngân sách trên 352 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch năm; lợi nhuận đạt trên 549 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch năm; thu nhập bình quân đạt 7,9 triệu đồng/người/tháng.
Trong thực hiện Chương trình 04-CTr/TU, Đảng ủy Tổng Công ty đã tích cực triển khai trong quá trình sản xuất kinh doanh và hoạt động của Tổng Công ty, kết hợp với 2 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm cán bộ, nhân viên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận Đảng bộ Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã nghiêm túc triển khai Chương trình 04-CTr/TU phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp, tạo ra bước chuyển mạnh mẽ trong hoạt động của Tổng Công ty, góp phần quan trọng trong thực hiện hiệu quả nghị quyết của Đảng bộ Thành phố.

Tổng Công ty đã chú trọng đổi mới công tác lãnh đạo chuyên môn, tạo ra sản phẩm mới gắn với quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch và văn hóa Hà Nội. Kết quả doanh thu đã góp phần tích cực vào tăng trưởng doanh thu từ du lịch của Hà Nội. Cùng với đó, đã chăm lo đào tạo nguồn nhân lực, có chế độ đi học, tập huấn, mở các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, đó là tăng trưởng chưa thực sự bền vững, khách du lịch có chi tiêu cao còn ít, quảng bá chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu Đảng ủy Tổng Công ty cần quán triệt sâu rộng các chương trình, nghị quyết của Thành ủy, đặc biệt là Chương trình 04-CTr/TU trong Đảng bộ, tới từng cán bộ đảng viên, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên để lãnh đạo chỉ đạo và liên tục phải có những giải pháp để đổi mới cho phù hợp. Cùng với đó, rà soát lại các chỉ tiêu trong Chương trình 04-CTr/TU và công tác lãnh đạo chỉ đạo để điều chỉnh những bất cập, gắn với Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 06 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch. Tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo chỉ đạo về công tác chuyên môn, tăng cường quảng bá giới thiệu về du lịch và văn hóa của Hà Nội với du khách trong nước và quốc tế, tạo bước đột phá trong giai đoạn tiếp theo trong thực hiện Chương trình 04-CTr/TU.

Đồng chí nhấn mạnh: Tổng Công ty cần có dự báo về phát triển của ngành và dự báo về nguồn nhân lực để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho phát triển bền vững ngành du lịch, quan tâm đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, hiện đại, đặc biệt phải chú ý xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu Đảng ủy Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tăng cường kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, điều lệ và các chương trình của Thành ủy.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t