Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ 5 (14:43 18/04/2018)


HNP - Sáng 18/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy trước kỳ họp thứ 5. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP đã tham dự.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị


Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri đã tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, tình trạng ách tắc giao thông, ngập úng, xây dựng sai phép các hạng mục công trình, cải cách thủ tục hành chính, cấp sổ đỏ, phòng chống cháy nổ tại các khu chung cư….
 
Trong đó, cử tri phường Quan Hoa kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường của dòng sông Tô Lịch vẫn chưa được xử lý, con đường ven sông đã hẹp nhưng tình trạng để xe dưới lòng đường càng gây ách tắc giao thông. Cử tri phường Dịch Vọng kiến nghị về việc quản lý đường, cây xanh và đèn chiếu sáng của khu dân cư từ 2002 đến nay vẫn chưa bàn giao cho Ban quản lý nhà chung cư; việc quản lý trông giữ xe gây ách tắc giao thông… Đại diện chung cư 113 phường Yên Hòa, đề nghị cần phải đảm bảo an toàn cho người dân về phòng chống cháy nổ ở khu chung cư.
 
Tại hội nghị tiếp xúc, ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận đã trao đổi với cử tri các ý kiến trong thẩm quyền. 
 
Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh đến các kiến nghị của cử tri về quản lý chung cư, quản lý sau cấp phép, quản lý chợ… đồng chí đề nghị quận có chỉ đạo, có văn bản báo cáo với Đoàn Đại biểu Quốc hội về quá trình xử lý của quận và có lộ trình cụ thể để thực hiện. 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố cho biết: Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có khoảng 1.200 chung cư cũ, 168 chung cư tái định cư, 688 chung cư thương mại đang hoạt động. Các chung cư này đều xây dựng ở các thời điểm khác nhau, các cơ quan quản lý cũng khác nhau, làm trong các thời điểm chính sách khác nhau, dẫn đến hiện nay đang có những vướng mắc trong quản lý. Trước tình hình này, Thành ủy, HĐND, UBND TP coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm, hiện nay HĐND TP đang giám sát và sẽ kết thúc vào cuối tháng 4, từ đó, sẽ có bức tranh tổng thể về quản lý chung cư, kiến nghị đề xuất với các ngành. 
 
Đối với chung cư cũ, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng cho biết: Hiện nay, UBND TP đã có kế hoạch để cải tạo, trước mắt, đã giao cho 16 chủ đầu tư nghiên cứu thí điểm 26 khu chung cư cũ, để cải tạo sửa chữa nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân và cảnh quan đô thị. Vì vậy, đồng chí đề nghị quận phải rà soát các chung cư trên địa bàn, phân loại và kiến nghị với Thành phố trong thời gian tới trong vấn đề quản lý.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t