Giao ban Thường trực HĐND TP với các quận huyện thị xã (17:30 23/03/2018)


HNP - Sáng 23/3, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Thường trực HĐND TP với Thường trực HĐND quận, huyện, thị xã quý I/2018. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì hội nghị.


Tại hội nghị này, HĐND thành phố tiến hành đánh giá hoạt động quý I/2018, sơ kết giữa nhiệm kỳ hoạt động HĐND các cấp Thành phố và đánh giá tổng kết 10 năm thực hiện NQ số 15/2008/QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo của HĐND TP, trong quý I/2018, HĐND các cấp thành phố Hà Nội bám sát nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ Thành phố để thể chế hóa, ban hành chương trình hoạt động, các quyết định, kế hoạch, chỉ đạo phù hợp với thực tiễn và yêu cầu phát triển của địa phương.

Đối với HĐND Thành phố, công tác lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai quyết liệt, toàn diện; trong đó, việc chỉ đạo, triển khai Chương trình công tác năm 2018 của Thường trực, các Ban và Văn phòng HĐND Thành phố đảm bảo “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả” với 252 đầu việc. Thường trực HĐND Thành phố đã tổ chức Phiên giải trình về thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội; Quy tắc ứng xử nơi công cộng và công tác tổ chức, quản lý lễ hội trên địa bàn đạt hiệu quả cao. Các hoạt động giám sát, khảo sát được thực hiện tích cực, trọng điểm gắn liền với nhiều hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán, về việc thực hiện các nhiệm vụ đầu năm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa. Việc phối hợp, điều hòa, hướng dẫn hoạt động với các cơ quan có liên quan được duy trì kịp thời, chặt chẽ, rõ trách nhiệm, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả cao. Đồng thời, triển khai, tham gia các hoạt động chung của Thành phố một cách tích cực, đúng vai trò.

HĐND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn tiếp tục duy trì hoạt động đúng quy định, hiệu quả, chất lượng. Tập trung vào chỉ đạo, triển khai các hoạt động về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn và các nội dung quan trọng khác. Hoạt động giám sát, khảo sát được chú trọng; hầu hết các địa phương cũng đã tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề HĐND và triển khai các nội dung công tác trong năm, trao đổi các kinh nghiệm hoạt động dân cử trên địa bàn; một số HĐND các địa phương đã tổ chức kỳ họp bất thường tập trung vào công tác nhân sự…

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, hai nội dung của hội nghị này được giao cho Đảng đoàn HĐND đánh giá, vì sự quan trọng của hai chuyên đề nên Thường trực HĐND đưa ra hội nghị xin ý kiến của Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã.

Đối với báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh liên quan, Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các quận, huyện, thị xã cần đánh giá dựa trên 4 nội dung: Tổ chức thành công 2 cuộc bầu cử sau hợp nhất, sắp xếp bộ máy, hợp nhất chính sách của 4 tỉnh và ban hành chính sách mới thay thế, giám sát các cơ quan trong thực hiện nghị quyết. Chủ tịch yêu cầu ngay sau hội nghị này, Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã phải có đóng góp bằng văn bản đối với báo cáo chung của Thường trực HĐND TP. Đóng góp cũng cần chỉ rõ những khó khăn vướng mắc và kiến nghị với trung ương trong thực hiện nghị quyết 15.

Về báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016-2021, Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu đánh giá xuyên suốt việc thực hiện của HĐND các cấp, trong đó khẳng định rõ việc đổi mới trong hoạt động của HĐND các cấp là thực sự hiệu quả, thể hiện ở việc ban hành nghị quyết, công tác giám sát, kiến nghị… Thay mặt Thường trực HĐND TP, Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của đại biểu tại hội nghị để yêu cầu các đơn vị tham mưu tổng hợp, hoàn thiện hai bộ báo cáo.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t