Sẵn sàng sản xuất phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018 (13:35 25/01/2018)


HNP - Chiều 24/1, Ban Kinh tế Ngân sách (HĐND TP) phối hợp với Sở Công thương Hà Nội đã làm việc với công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội về việc chuẩn bị hàng hoá Tết phục vụ nhân dân.

Công nhân Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội tăng cường sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán 2018


Trao đổi với đoàn công tác, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn cho biết: đơn vị là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực sản xuất bánh mứt kẹo với nhiều mặt hàng truyền thống như bánh Trung thu, mứt Tết, bánh xốp vừng, bánh mì các loại. Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán năm 2018, Công ty đã lên kế hoạch sản xuất 350 tấn bánh mứt kẹo Tết, tăng 50 tấn so với Tết 2017. Về giá, Công ty không tăng giá bán các loại bánh kẹo dù có một số nguyên liệu đầu vào đã tăng giá nhẹ. 
 
Hiện, Công ty có hơn 2.000 điểm bán phân bố tại Hà Nội và các tỉnh: Yên Bái, Thái Nguyên, Lai Châu, Bắc Ninh, Nam Định... Ngoài ra, Công ty còn phối hợp các hệ thống siêu thị như Fivimart, Hapro... đưa hàng về vùng nông thôn, ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất... trên địa bàn Hà Nội thông qua các phiên chợ Tết, hội chợ Tết... 
 
Những ngày này, hơn 200 cán bộ công nhân viên của Công ty đang làm việc hết mình để kịp các đơn hàng Tết, dự kiến sẽ làm đến ngày 24-25 Tết mới ngừng sản xuất. Tuy nhiên, khi thị trường vẫn yêu cầu thì Công ty sẽ tiếp tục sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 
 
Đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty đã lựa chọn kỹ nông sản, nguyên liệu đầu vào và bố trí phân xưởng sản xuất hiện đại, riêng biệt. Các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm được làm bằng chất liệu chống thôi nhiễm. Tuy nhiên, Công ty vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu làm mứt và mong thành phố tạo điều kiện cho các xe vận chuyển hàng hoá Tết được lưu thông thuận lợi hơn.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách Phạm Thị Thanh Mai đánh giá cao nỗ lực của công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội trong việc chuẩn bị hàng hoá Tết phục vụ người dân. Đặc biệt, các sản phẩm của Công ty có giá thành vừa phải, phù hợp với người tiêu dùng thu nhập thấp. Về khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu, đồng chí đề nghị Sở Công thương làm việc với ngành nông nghiệp để tìm giải pháp xây dựng vùng nguyên liệu cho các đơn vị sản xuất. Đồng thời ,yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục bảo đảm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hoá, song song với việc cải tiến mẫu mã, bao bì để có thể cạnh tranh với nhiều hàng ngoại nhập.
 
Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Sở sẽ đề xuất thành phố cho phép các xe vận chuyển của doanh nghiệp được lưu thông 24/14 giờ trong dịp Tết này. Về vùng nguyên liệu, Hà Nội đã tăng cường kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước để liên kết sản xuất, cung ứng. Đồng thời, sẽ làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT để quy hoạch vùng nguyên liệu, kết nối doanh nghiệp với người nông dân. Đồng chí cũng đề nghị Công ty tham gia, tổ chức tốt chương trình đưa hàng Tết về nông thôn.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t