Chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ chương trình bình ổn giá trong dịp Tết (21:08 19/01/2018)


HNP - Sáng 19/1, Ban kinh tế ngân sách HĐND TP và Sở Công Thương đã kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và hệ thống siêu thị FiviMart (thuộc Công ty Nhất Nam).

Đoàn công tác làm việc với Tổng công ty Thương mại Hà Nội


Báo cáo về tình hình thực hiện công tác bình ổn giá năm 2018, Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn cho biết: Hapro đã dự trữ lượng hàng hóa trị giá hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung vào 18 nhóm hàng hóa thiết yếu. Riêng dịp Tết Nguyên đán 2018 sẽ có 13 nhóm mặt hàng thiết yếu trong chương trình bình ổn giá. Trong đó, Hapro sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô 3 thương hiệu gạo mới là Janponica, Hương lài sữa dẻ và Hương chín rồng của chi nhánh Tổng công ty tại Đồng Tháp. 
 
Về nguồn hàng, Hapro tập trung khai thác từ 3 nguồn chính là từ các nhà cung cấp lớn, có uy tín trên thị trường; các mặt hàng của các đơn vị thành viên trực tiếp sản xuất và các mặt hàng Tổng công ty làm đại lý cấp 1. Trong quá trình dự trữ hàng hóa Hapro đặc biệt chú trọng đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm và giá cả hàng hóa để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. 
 
Để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm, Hapro đã đưa ra nhiều hình thức bán hàng như: Tổ chức 60 điểm bán hàng (từ 11/1 – 3/2/2018) trong các hệ thống bán lẻ; tổ chức 13 gian hàng Tết ngoài trời (từ 4/2 – 13/2/2018) theo mô hình Quầy hàng Tết; Tổ chức bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân khu vực ngoại thành.
 
Đặc biệt, các điểm kinh doanh của Hapro sẽ phục vụ đến chiều tối 30 Tết, một số địa điểm dịch vụ sẽ phục vụ xuyên Giao thừa. Sáng mùng 1 Tết một số địa điểm tại trung tâm thành phố sẽ mở cửa bán hàng. Các địa điểm khác sẽ mở cửa lần lượt ngày mồng 2 và mồng 3. Đến ngày mồng 4, toàn hệ thống sẽ mở cửa phục vụ người dân bình thường.
 
Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn nhấn mạnh: Hapro cam kết đi đầu trong công tác bình ổn giá thị trường. Ngoài hàng hóa đã dự trữ, Tổng công ty sẽ ký hợp đồng với các doanh nghiệp sản xuất để sẵn sàng đưa hàng hóa về thị trường Thủ đô phục vụ nhân dân nếu có những biến động bất thường về giá.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Kinh tế ngân sách Phạm Thị Thanh Mai đánh giá cao việc Hapro chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ chương trình bình ổn giá Thành phố. Đồng chí đề nghị Tổng công ty cần đặc biệt chú ý đến các vấn đề đảm bảo vệ sinh ATTP, PCCC. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác dự báo thị trường, tham mưu cho Thành phố thực hiện tốt chương trình. Đối với việc sử dụng hè phố để kinh doanh phục vụ Tết, Tổng công ty cần tổng hợp các địa điểm, thời gian sử dụng để báo cáo đoàn và các quận, huyện để phối hợp thực hiện.
 
Đoàn kiểm tra công tác bình ổn giá tại hệ thống siêu thị Fivimart
 
* Cùng ngày, Đoàn đã kiểm tra công tác bình ổn giá tại Công ty Nhất Nam. Công ty đã dự trữ lượng hàng hóa phục vụ Tết trị giá 182 tỷ đồng tăng 30% so với dịp Tết năm trước. Đặc biệt, Fivimart (hệ thống siêu thị của Công ty Nhất Nam) sẽ đẩy mạnh phục vụ hàng nông sản, rau củ quả, nhất là nhóm hàng đặc sản vùng miền của các tỉnh như: Hà Giang, Sơn La, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t