Tăng cường công tác tham mưu của Văn phòng HĐND các cấp (08:59 14/01/2018)


HNP - Chiều 12/1, Văn phòng HĐND TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “Đẩy mạnh công tác tham mưu thông tin, tuyên truyền phục vụ hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội”.

Toàn cảnh hội nghị


Theo đánh giá của Văn phòng HĐND TP Hà Nội, trong năm 2017, Văn phòng HĐND các cấp đã chủ động tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch thông tin tuyên truyền gắn với chương trình hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND các cấp. Văn phòng HĐND đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan báo đài, các báo, các Trang tin điện tử thông báo và liên hệ chặt chẽ trong các hoạt động của HĐND. Nhờ đó, các hoạt động của HĐND, của Thường trực HĐND các cấp, đặc biệt là thông tin tại các kỳ họp, các phiên giải trình, các hoạt động của đại biểu… được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, được cử tri cập nhật kịp thời, nhanh chóng, qua đó củng cố vị thế của HĐND và tạo mối liên hệ gắn kết chặt chẽ hơn giữa đại biểu HĐND với cử tri.

Đặc biệt, trong năm 2017, Văn phòng HĐND Thành phố đã tham mưu Thường trực HĐND Thành phố tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác thông tin, tuyên truyền với Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã. Qua đó, đã đánh giá, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền của HĐND các cấp, đồng thời giúp nâng cao chất lượng tham mưu của Văn phòng HĐND các cấp trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Thông qua trang thông tin điện tử, hệ thống loa truyền thanh, báo giấy, bảng tin… Văn phòng HĐND các cấp cũng chủ động tham mưu, tích cực xây dựng tin, bài để tuyên truyền các văn bản pháp luật, các Nghị quyết của HĐND, các chương trình, kết quả giám sát của HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND. Chất lượng tin, bài do Văn phòng tham mưu ngày càng được nâng cao, đi vào chiều sâu, thông tin kịp thời và có chất lượng; tạo kênh thông tin phong phú, đa dạng đến nhiều đối tượng cử tri trên địa bàn Thành phố.

Chánh Văn phòng HĐND TP Lê Minh Đức cho biết: trong thời gian tới, Văn phòng HĐND các cấp tiếp tục chủ động phối kết hợp với các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội để thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề về HĐND các cấp thành phố Hà Nội. Chuyên trang, chuyên mục có tên gọi gắn với HĐND TP Hà Nội, nội dung tập trung chủ yếu về hoạt động của cơ quan dân cử các cấp Thành phố, gắn với các nội dung được cử tri và nhân dân quan tâm; khẳng định vai trò, vị thế của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Tăng cường hơn nữa sự thông tin trao đổi, phối hợp giữa Văn phòng HĐND TP với Văn phòng HĐND & UBND các quận, huyện, thị xã. Đặc biệt trong việc trao đổi, gửi các văn bản, tài liệu theo quy định cũng như thông tin đầy đủ về các hoạt động của nhau; Văn phòng các quận, huyện, thị xã gửi các chương trình, kế hoạch công tác, quyết định thành lập đoàn giám sát, kế hoạch giám sát, thông báo kết luận giám sát, khảo sát; lịch tiếp xúc cử tri, lịch tiếp công dân…


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t