Thành phố luôn chú trọng đảm bảo an sinh xã hội (22:04 13/12/2017)


HNP - Chiều 13/12, đại biểu HĐND TP, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10, đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông sau kỳ họp thứ 5, HĐND TP khóa XV. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội dự buổi tiếp xúc.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao đổi với cử tri quận Hà Đông


Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Nguyễn Anh Tuấn, Thành ủy viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa XV, diễn ra từ ngày 4-6/12, và báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, trong đó, tập trung vào các kiến nghị của cử tri quận Hà Đông.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 8 ý kiến của cử tri đánh giá về kỳ họp HĐND TP và nêu kiến nghị về các vấn đề dân sinh. Cử tri Vũ Công Đức, tổ dân phố số 8, phường Phú Lãm cho rằng, kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa XV có nhiều đổi mới, thể hiện ở sự thống nhất cao của đại biểu, quyết sách nhiều vấn đề quan trọng nâng cao vị thế Thủ đô. Đồng thời, cử tri kiến nghị về tình trạng dự án treo trên địa bàn phường Phú Lãm. Cụ thể, giữa năm 2007, nhân dân hai xã Phú Lãm và Đồng Mai đã nhận tiền đền bù để giao đất cho Công ty Phong Phú làm dự án, nhưng đến nay dự án mới chỉ được san nền, đã bỏ hoang 10 năm, người dân không có ruộng đất để sản xuất. Cử tri đề nghị HĐND TP kiểm tra, giám sát, thu hồi và giao đơn vị khác có đủ năng lực để thực hiện dự án. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị có quy hoạch các khu dân cư của phường Phú Lãm nói riêng và một số phường trong quận nói chung mới chuyển từ xã lên phường.

Đánh giá về kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa XV, cử tri Nguyễn Hữu Quách, tổ dân phố số 8, phường Phú Lãm cho rằng, phiên chất vấn thực sự ấn tượng, đã tập trung vào những nội dung quan trọng, thiết thực, không khí cởi mở, thẳng thắn và đặc biệt, trong phiên chất vấn Chủ tịch HĐND TP đã khẳng định sẽ theo đến cùng các vấn đề kiến nghị sau giám sát khiến cử tri rất phấn khởi. Cử tri Quách kiến nghị, thành phố đầu tư về thiết chế thể thao để nhân dân luyện tập, ngoài ra, đề nghị thành phố quan tâm nâng cấp 2,5km đường quốc lộ 21B, đoạn từ Ba La đến hết địa phận phường Phú Lãm, hiện đoạn đường này đã xuống cấp, chật chội, ít cống thoát nước nên thường xuyên úng ngập dài ngày. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu vấn đề về đất xen kẹp, hiện phường Phú Lãm có 50 khu có đất xen kẹp, nhiều chỗ đã làm nhà, có sổ đỏ, vi phạm rất nhiều năm nhưng không bị xử lý, đề nghị cho đấu giá công khai để thu chính đáng vào ngân sách.

Cử tri Đỗ Tiến Đạt, phường Phú La nêu vấn đề liên quan đến thi công Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Cụ thể, khi thi công nhà ga tĩnh tại khu vực tổ dân phố 9 phường Phú La, đơn vị thi công chỉ đặt tạm một số cống và phủ đất lên, vì vậy, cử tri đề nghị phải giám sát chặt chẽ để tránh tình trạng đơn vị thi công làm thiếu trách nhiệm, gây hậu quả về sau. Ngoài ra, cử tri đề nghị khi nâng cấp vỉa hè, lát lại phải làm đồng bộ với hệ thống chiếu sáng, tránh trường hợp sau khi vỉa hè đã lát xong lại phải đào lên.

Cử tri Phùng Văn Bản, tổ dân phố 18, phường Kiến Hưng kiến nghị về tình trạng giao thông khu vực cầu Tó, cầu Bươu và đề nghị đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở cho dân thuộc khu chung cư CT6C để dân yên tâm sinh sống. Ngoài ra, cử tri nêu vấn đề, Bệnh viện 09 quản lý bệnh nhân không đến nơi đến chốn, để bệnh nhân ra ngoài gây rối, làm mất trật tự trị an trong dân cư.

Cử tri quận Hà Đông nêu kiến nghị

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, các ý kiến cử tri trong quận nêu đều là các nhóm vấn đề thiết thực, được HĐND TP lựa chọn đưa vào chất vấn tại kỳ họp như: quản lý đô thị, giao thông, y tế… Chủ tịch yêu cầu đồng chí Bí thư Quận ủy Hà Đông giao Ủy ban Kiểm tra và các đơn vị liên quan đề xuất xử lý các kiến nghị cử tri nêu theo thẩm quyền, như: Quản lý hè đường, giá đất cần điều chỉnh, đất để không mượn làm nơi sinh hoạt cộng đồng, một số đường trong khu dân cư, khu dự án giao Công ty Phong Phú chưa thực hiện… Chủ tịch giao Bí thư Quận ủy Hà Đông tổng hợp, giải quyết, đề xuất với thành phố xem xét đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng yêu cầu các đồng chí Bí thư, Chủ tịch phường phải rà soát, kiểm tra các lĩnh vực cử tri nêu ý kiến.

Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố, Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp thu và giải thích, làm rõ. Chẳng hạn về công tác phòng cháy chữa cháy, thành phố đã có giải pháp mạnh, giải quyết được hơn 30 khu chung cư, nhà cao tầng. Tuy nhiên, Chủ tịch cho rằng, người dân và từng gia đình cũng cần có trách nhiệm, chủ động trong công tác PCCC.

Về việc đảm bảo chính sách cho người có công, Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định: Hà Nội đảm bảo chế độ chính sách luôn cao nhất trong cả nước, với khoảng 1.490 tỷ đồng/năm chi trả cho người có công, cơ bản thành phố đã lo nhà ổn định cho người có công. Hiện, thành phố cũng đang tập trung đầu tư cho người nghèo. Chủ tịch khẳng định, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì vấn đề an sinh xã hội, chăm lo cho người có công, người nghèo luôn là đối tượng hàng đầu được thành phố quan tâm.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t