Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng, Long Biên, Gia Lâm trước kỳ họp thứ 5 (21:20 16/11/2017)


HNP - Sáng 16/11, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố khóa XV.

Cử tri phường Bách Khoa kiến nghị tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã tập trung kiến nghị về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc chi trả đền bù cho các hộ dân tại các dự án, tình trạng dự án treo kéo dài. Cụ thể, cử tri Đỗ Thị Sáng, phường Cầu Dền phản ánh, hầu hết các hộ dân tại khu vực vành đai 2 ngõ Chùa Liên Phái chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như cấp phép sửa chữa, xây dựng nhà. Trong khi đó, nhiều hộ dân đã bị thu hồi một phần đất phục vụ việc nâng cấp, mở rộng Chùa Liên Phái. Do đó, cử tri kiến nghị các ngành chức năng xem xét tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng cho các hộ dân có nhu cầu trong khu vực.

Cử tri phường Vĩnh Tuy cho biết: dự án Cống hoá mương Vĩnh Tuy K5B khởi công năm 2013 và cơ bản hoàn thành vào năm 2016. Song, công tác chi trả đền bù cho các hộ dân đến nay vẫn chưa được triển khai. Trong số các hộ dân đã được chủ đầu tư khảo sát, mới chỉ có 6 hộ dân đã thống nhất phương án nhưng vẫn chưa được chi trả. Cử tri kiến nghị Thành phố can thiệp, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện chi trả đền bù theo quy định. Ngoài dự án Cống hoá mương Vĩnh Tuy K5B, dự án Nam Đại Cồ Việt đã được cử tri phường Bách Khoa đề cập trong kiến nghị với đoàn đại biểu HĐND Thành phố. Theo đó, dự án trên đã kéo dài nhiều năm chưa được triển khai gây khó khăn cho cuộc sống của người dân. Cử tri kiến nghị Thành phố đôn đốc các Sở, ban, ngành cùng các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng của cử tri, đoàn đại biểu HĐND Thành phố yêu cầu các đồng chí lãnh đạo quận Hai Bà Trưng quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, giải quyết những vướng mắc cử tri nêu. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền cần tổng hợp, báo cáo Thành phố xem xét, giải quyết.

Bí thư Quận ủy Đỗ Mạnh Hải thông tin về kỳ họp thứ 5, HĐND TP

* Trước đó, ngày 15/11, Đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên trước kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố khoá XV. Tại buổi tiếp xúc, đã có 14 ý kiến của cử tri, hầu hết bày tỏ thống nhất với nội dung báo cáo trả lời của UBND Thành phố đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, trên tinh thần thẳng thắn xây dựng, đóng góp, các cử tri đã phát biểu bày tỏ những ý kiến, kiến nghị với Đại biểu HĐND Thành phố xung quanh các vấn đề như: Công tác quản lý đất công; Vấn đề thu hồi đất đai, quy hoạch, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Các vướng mắc xung quanh công tác quản lý trật tự đô thị, đẩy nhanh tiến độ các dự án treo còn tồn đọng trên địa bàn...

Trả lời các ý kiến tại buổi tiếp xúc, đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận phát biểu tiếp thu, giải trình và làm rõ thêm thông tin các kiến nghị liên quan đến các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng chí  Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đã ghi nhận và tổng hợp những ý kiến, đề xuất của các cử tri đơn vị bầu cử số 9 để trình HĐND Thành phố xem xét trong kỳ họp tới.

Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm trước kỳ họp thứ 5

* Cùng ngày, Đoàn Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm trước kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố khóa XV. Cử tri huyện Gia Lâm đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Thành phố Hà Nội đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, nhất trí cao với chương trình, nội dung của kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố khóa XV. Tại buổi tiếp xúc đã có 8 ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào các vấn đề dân sinh như: công tác giải phóng mặt bằng, ùn tắc giao thông tại Phố Keo, đường 181; hệ thống giao thông và chiếu sáng, vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường ...Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của cử tri, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã giải trình các vấn đề cử tri quan tâm  thuộc thẩm quyền giải quyết và tổng hợp các ý kiến của cử tri để xem xét, giải quyết.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t