Khảo sát việc thu, chi tại các trường học trên địa bàn huyện Sóc Sơn (22:31 08/11/2017)


HNP - Sáng 8/11, Ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP đã khảo sát việc thực hiện quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập từ năm 2013 đến nay và tiến độ thực hiện các dự án xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Theo lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết: Từ năm 2013 đến nay, các khoản thu trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn huyện được thực hiện theo đúng quy định và được nhân dân đồng tình ủng hộ.
 
Trong công tác kiểm tra, hàng năm, UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với phòng Tài chính – Kế hoạch tổ chức kiểm tra việc thu, chi đầu năm học tại các trường công lập trên địa bàn, qua đó, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh tình trạng lạm thu học phí tại các cơ sở giáo dục trực thuộc.
 
Về việc xây dựng các trường học sử dụng vốn ngoài ngân sách, trên địa bàn huyện có 4 dự án được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngoài ngân sách. Đến nay, có 2 trường công lập đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 2 dự án đang trong quá trình triển khai thực hiện. 
 
Kết luận tại buổi khảo sát, Trưởng ban Văn hóa Xã hội Trần Thế Cương đánh giá: Việc thực hiện các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục công lập phổ thông trên địa bàn huyện được thực hiện đúng theo quy định về thu và sử dụng các khoản thu khác của TP; các đơn vị đã chủ động xây dựng mức thu, chi bảo đảm phù hợp với quy định. UBND huyện hàng năm đều có văn bản chỉ đạo về việc thu chi học phí và các khoản thu khác trong các đơn vị trường học trực thuộc. Tuy nhiên, thực tế tại các trường đang phát sinh một số khoản thu xuất phát từ nhu cầu thực tế trong công tác dạy và học tại các trường và dựa trên sự bàn bạc thống nhất với cha mẹ học sinh, song chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể của các cơ quan có thẩm quyền.
 
Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Trần Thế Cương đề nghị huyện ưu tiên dành nguồn ngân sách đầu tư cho giáo dục. Trong đó, tiếp tục tạo điều kiện, quan tâm đầu tư để công nhận lại các trường đạt chuẩn, đầu tư một số trường mới; bố trí kinh phí để chỉ đạo mua sắm hàng năm cho các trường; quán triệt các trường nắm chắc các bước khi thu các khoản thu ngoài ngân sách; thường xuyên thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm liên quan. Đồng thời, tiếp tục quán triệt, trao đổi, thông tin, tuyên truyền đến đội ngũ lãnh đạo, nhà quản lý, tạo điều kiện cho các địa phương thực hiện đúng quy định về thu chi trong hoạt động tại các nhà trường; phối hợp với hội cha mẹ học sinh để thực hiện tốt các nội dung.
 

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t