Khảo sát việc thu, chi tại các trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy (16:23 07/11/2017)


HNP - Sáng 7/11, Ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP đã khảo sát việc thực hiện quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập từ năm 2013 đến nay và tiến độ thực hiện các dự án xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Đồng chí Trần Thế Cương phát biểu kết luận tại buổi khảo sát


Theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, các trường công lập trên địa bàn đều thực hiện thu, sử dụng và quản lý các khoản thu khác trong nhà trường theo quy định, không vượt quá mức trần quy định, có biên bản thỏa thuận đến từng cha mẹ học sinh.
 
Ngoài ra, theo nhu cầu nguyện vọng của cha mẹ học sinh (CMHS), các trường có thỏa thuận với CMHS một số khoản thu ngoài như: sổ liên lạc điện tử, tiếng Anh liên kết, tổ chức các câu lạc bộ ngoài giờ trên lớp. Các khoản thu này đều được thực hiện theo đúng văn bản hướng dẫn quy trình thu thỏa thuận.
 
Việc thu học phí năm học 2017 – 2018, UBND quận đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Tài chính – Kế hoạch triển khai các văn bản hướng dẫn về thu học phí như Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐND của HĐND TP. Yêu cầu các phòng hướng dẫn các trường triển khai việc sử dụng hóa đơn tài chính với các khoản thu học phí từ năm 2017. Đồng thời, tổ chức kiểm tra việc thực hiện thu các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn.
 
Về công tác đầu tư xây dựng các trường học bằng nguồn vốn ngoài ngân sách luôn được tạo điều kiện về cơ chế chính sách, GPMB… Hiện nay, trên địa bàn quận có 24 dự án đầu tư xây dựng trường học bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Trong đó, 20 dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, 1 dự án đang triển khai, 3 dự án chưa xây dựng.
 
Ban Văn hóa Xã hội khảo sát tại dự án Trường Mầm non số 1 Phùng Chí Kiên
 
Phát biểu kết luận tại buổi khảo sát, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội Trần Thế Cương đánh giá quận Cầu Giấy đã chú trọng chỉ đạo các Phòng liên quan yêu cầu các trường thực hiện nghiêm công tác thu, chi theo đúng quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo và Thành phố. Đồng chí cũng đánh giá cao vai trò HĐND quận đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát việc thu, chi tại các trường. Nhìn chung, các trường đều thực hiện nghiêm túc theo quy định. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, quận cần tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thu, chi tại các trường học trên địa bàn.
 
Về việc đầu tư xây dựng các trường học được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường quan tâm, đôn đốc các trường chậm tiến độ và kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ theo quy định.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t