Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm (18:37 19/10/2017)


HNP - Trong tháng 9/2017, Thường trực, các Ban và Văn phòng HĐND Thành phố đã triển khai chủ động, linh hoạt và hoàn thành tốt các công việc theo kế hoạch đề ra. Cùng với đó, các công việc khác ngoài kế hoạch và theo yêu cầu, nhiệm vụ chung với khối lượng nhiều, phức tạp đều được triển khai đúng quy định, hiệu quả, chất lượng. 

Trong đó, HĐND TP đã hoàn thành việc giám sát về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 theo Nghị quyết của HĐND Thành phố. Cùng đó, Ban Kinh tế Ngân sách hoàn thành việc giám sát và ban hành báo cáo kết quả giám sát của Ban về việc thực hiện kiến nghị kiểm toán Nhà nước tại một số đơn vị. Ban Đô thị hoàn thành giám sát và ban hành báo cáo kết quả giám sát về việc thực hiện quy định pháp luật trong hoạt động thu gom và xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ban Văn hóa Xã hội đã giám sát tình hình chấp hành các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT đối với người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Ban Pháp chế giám sát kết quả thực hiện các văn bản kết luận sau thanh tra công vụ; thông báo kết luận giải quyết tố cáo; quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Đáng chú ý, Thường trực HĐND Thành phố đã tổ chức thành công phiên giải trình về việc thu gom xử lý chất thải rắn, chất thải y tế và việc quản lý hồ nước khu vực nội thành Hà Nội.
 
Từ nay đến cuối năm, HĐND TP tập trung triển khai các công việc theo đúng Kế hoạch số 11/KH-HĐND về trọng tâm công tác năm 2017 của Thường trực, các Ban, Văn phòng HĐND Thành phố; tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo, tham gia các hoạt động chung của Thành phố, các công việc thường xuyên theo thẩm quyền... Trong đó, tập trung chỉ đạo, chuẩn bị tổ chức kỳ họp cuối năm HĐND TP; Chỉ đạo tham mưu, cho ý kiến về các nội dung theo thẩm quyền của HĐND, Thường trực, các Ban HĐND TP, theo đề nghị của Thành ủy, UBND TP và các cơ quan, đơn vị liên quan đến chỉ đạo điều hành chung của TP... Chỉ đạo chuẩn bị nội dung, các điều kiện phục vụ tổ chức hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ lần thứ 3 tại Hà Nội.
 
Thường trực HĐND Thành phố tiếp công dân định kỳ hàng tháng theo quy định; tổng hợp, theo dõi đại biểu HĐND Thành phố thực hiện tiếp công dân. Tham mưu, phục vụ tiếp nhận, xử lý đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân gửi tới HĐND Thành phố…

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t