Tiếp xúc cử tri chuyên đề “Nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật và cải cách tư pháp” (14:15 30/08/2017)


HNP - Sáng 30/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề “Nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật và cải cách tư pháp”.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hà Nội Ngọ Duy Hiểu kết luận tại hội nghị


Trong những năm qua, công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội có nhiều tiến bộ, hệ thống pháp luật ngày càng hoàn chỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, vừa bảo đảm quyền con người, quyền công dân, bảo đảm quyền dân chủ và hội nhập quốc tế. Vai trò của pháp luật được coi trọng, công tác xây dựng pháp luật, chất lượng xây dựng pháp luật được nâng cao hơn so với trước, và trách nhiệm, trình độ của các vị đại biểu Quốc hội cũng tăng lên. Công tác xây dựng pháp luật được chú trọng hơn, quy trình xây dựng pháp luật cũng tiếp cận dần với quy trình của thế giới. 
 
Tại hội nghị tiếp xúc, các ý kiến của các nhà khoa học đã đánh giá thực trạng hoạt động xây dựng pháp luật, chất lượng các văn bản pháp luật hiện nay ở nước ta và hiệu quả hoạt động cải cách tư pháp những năm gần đây; đồng thời, chỉ rõ những hạn chế bất cập và đề xuất các giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật và cải cách tư pháp trong thời gian tới. Trong đó, có ý kiến cho rằng, trong nâng cao xây dựng pháp luật, cần phải xem xét lại quy trình làm luật và người viết luật; hiệu quả của chất lượng xây dựng pháp luật thể hiện ở sản phẩm…
 
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo, các nhà khoa học, những ý kiến tâm huyết, sâu sắc, nhiều khía cạnh, có nhiều những đề xuất có ý nghĩa. Đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận, tiếp thu hoàn thiện báo cáo gửi Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Uỷ ban Tư pháp, Ủy ban Pháp luật. Thông qua các nội dung trên, sẽ góp phần nâng cao thêm chất lượng tham gia và hoạt động xây dựng pháp luật cũng như cải cách tư pháp.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t