Khẩn trương thực hiện dứt điểm các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (08:07 19/08/2017)


HNP - Ngày 18/8, Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND TP Hà Nội làm việc với Quỹ Đầu tư Phát triển TP và Sở Khoa học & Công nghệ về kết quả thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán ngân sách địa phương, kiểm toán chuyên đề ngân sách giai đoạn 2014-2016. Trưởng ban Kinh tế Ngân sách Phạm Thị Thanh Mai chủ trì buổi giám sát.

Đoàn giám sát làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ


* Làm việc với Quỹ Đầu tư Phát triển thành phố, Trưởng ban KTNS Phạm Thị Thanh Mai đánh giá việc thực hiện công tác kiểm toán sau và trước hợp nhất của Quỹ Đầu tư Phát triển TP Hà Nội đều được thực hiện nghiêm túc, có báo cáo và chấp hành báo cáo của kiểm toán. Trong 11 nội dung kiến nghị của kiểm toán có 2 nội dung kiến nghị được xử lý dứt điểm đó là 250 tỷ đồng lãi tiền gửi ngân hàng và kiến nghị về 80 tỷ đồng bảo vệ tài sản của Công ty CP Đầu tư xây dựng, phát triển Nhà số 7. Đối với những kiến nghị chưa được thực hiện dứt điểm, Trưởng ban KTNS Phạm Thị Thanh Mai đề nghị Quỹ Đầu tư Phát triển tiến hành thực hiện cải cách nguồn dư trong tháng 8/2017. Đồng thời, Quỹ Đầu tư Phát triển TP cần tăng cường rà soát kiểm tra thẩm định, kiểm soát nội bộ, tăng cường công tác thu hồi và công tác quyết toán. Cùng với đó, quan tâm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, có cơ chế sử dụng hài hòa.

* Tại Sở Khoa học và Công nghệ, theo đánh giá của đoàn giám sát, giai đoạn 2014-2016, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị 9 nội dung đối với Sở Khoa học và Công nghệ thì đến thời điểm này, Sở đã hoàn thành xong dứt điểm 7 nội dung, còn 2 nội dung đang thực hiện dở dang. Mặc dù Sở đã thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn nhưng còn vướng mắc ở một số khâu nên chưa hoàn thành dứt điểm các kết luận của Kiểm toán Nhà nước.

Trong thời gian tới, đoàn giám sát đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tập trung chỉ đạo, đôn đốc hoàn thành dứt điểm các kiến nghị của Kiểm toán xong trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Ngoài ra, Trưởng đoàn giám sát cũng đề nghị Sở chỉ rõ danh mục đề tài đã hoàn thành, công khai trên Cổng Thông tin điện tử để HĐND TP theo dõi, giám sát và cử tri nhân dân được biết về những thành tựu khoa học công nghệ của thành phố. Các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế cần phối hợp chặt chẽ với Sở Khoa học và Công nghệ để tham mưu cho UBND TP trình HĐND TP về nguyên tắc định hướng của kế hoạch năm 2018.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t