Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng, Ba Đình (15:00 19/07/2017)


HNP - Ngày 19/7, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận Hai Bà Trưng, Ba Đình sau kỳ họp thứ 4 HĐND TP Khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng, cử tri Phan Văn Bách, phường Bạch Đằng phản ánh tình trạng nhiều hộ dân tại khu tập thể 1354 Võ Thị Sáu chưa được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất. Cử tri kiến nghị HĐND TP có sự kiểm tra, giám sát, chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan chức năng sớm giải quyết vấn đề này nhằm đáp ứng nguyện vọng người dân sống trên địa bàn.
 
Liên quan đến lĩnh vực cải cách hành chính, cử tri Phạm Ngọc Thạch, phường Bạch Đằng bày tỏ phấn khởi khi TP Hà Nội đã và đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT thực hiện cải cách thủ tục hành chính ở các lĩnh vực. Tuy nhiên, còn một số lĩnh vực, thủ tục vẫn rườm rà, chưa phát huy hết được hiệu quả của công tác cải cách hành chính. Do đó, cử tri kiến nghị cần có sự triển khai đồng bộ tạo thuận tiện cho người dân khi tiếp cận các thủ tục hành chính. Cử tri cũng đề nghị tăng cường công khai thủ tục cấp phép xây dựng đặc biệt là những công trình xây dựng của Nhà nước.
 
Trong công tác trật tự văn minh đô thị, cử tri Nguyễn Việt Cường, phường Đồng Tâm băn khoăn trước những thông tin gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng như: giá thành chặt hạ cây xanh; chống đối lực lượng chức năng khi vi phạm trật tự giao thông… Cử tri nhấn mạnh: HĐND TP cần kiểm tra, giám sát tính chính xác của thông tin cũng như công tác thực hiện chặt hạ cây xanh, tránh tình trạng lợi ích nhóm trong vấn đề trên. Riêng với tình trạng thiếu ý thức chấp hành luật giao thông và chống đối người thi hành công vụ, cần có sự xử lý thích đáng. Ngoài những vi phạm về trật tự đô thị, cử tri Nguyễn Việt Cường cũng kiến nghị cần lồng ghép việc “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chuyên môn công tác của đội ngũ cán bộ trong bộ máy chính quyền nhằm phát huy hiệu quả cũng như tránh tình trạng lạm quyền…
 
Đại diện đoàn đại biểu HĐND T đã tiếp thu, đồng thời, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền và tổng hợp toàn bộ ý kiến của cử tri để trình lên HĐND Thành phố xem xét giải quyết.
 
Tiếp xúc cử tri quận Ba Đình
 
* Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri quận Ba Đình đã tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến các vấn đề ô nhiễm môi trường, tình trạng ách tắc giao thông, về trật tự đô thị,… Trong đó, cử tri phường Thành Công kiến nghị cần kiểm định lại chất lượng nhà G6A Thành Công và nhà A phường Ngọc Khánh; đề nghị Thành phố nghiên cứu phương án sửa chữa, cải tạo, xây dựng lại các tòa nhà chung cư cũ xếp loại cấp độ D để các hộ dân để các hộ dân chỉ phải tạm cư vài ba năm rồi được tái định cư về chỗ cũ; cần có chế tài để xử lý xe tự chế gây mất an toàn giao thông.

Cùng với đó, cử tri phường Thành Công cũng đề nghị Thành phố thu hồi 2000m2 đất mà Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng Long sử dụng trong khuôn viên công viên hồ Thành Công từ năm 2005 đến nay để trả lại đất cho công viên làm nơi nghỉ ngơi, giải trí cho nhân dân; bên cạnh đó là tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu dân cư số 9 phường Đội Cấn do hiện nay vẫn còn tồn tại Nhà máy bia hoạt động trong khu dân cư. Cử tri phường Kim Mã kiến nghị về việc cần đẩy nhanh tiến độ tải cạo chung cư B6 Giảng Võ.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, đồng chí Hoàng Trọng Quyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời các kiến nghị trong thẩm quyền, các ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu tổng hợp gửi các cơ quan chức năng giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t