Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hà Đông (15:12 27/06/2017)


HNP - Sáng 27/6, tại UBND phường La Khê, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hà Đông để báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XIV.


Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đại biểu Phạm Quang Thanh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XIV và đại biểu Đào Tú Hoa báo cáo về ý kiến trả lời của các cấp, các ngành đối với kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước, trong đó nhấn mạnh vào các kiến nghị của cử tri quận Hà Đông.


Đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ ba, nhiều cử tri quận Hà Đông cũng đã nêu những kiến nghị đề nghị được cấp có thẩm quyền giải quyết. Cụ thể, cử tri Huỳnh Thị Liên, phường La Khê đề nghị làm rõ vai trò của Ban Quản trị nhà chung cư và những lợi ích người dân được hưởng từ hình thức này. Cử tri Vũ Hoằng Hàm, phường Đồng Mai kiến nghị về tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng dòng sông Đáy, cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền và sự chung tay của các đoàn thể, nhân dân để nạo vét các dòng sông, giảm ô nhiễm. Cử tri Vũ Quang Thọ, phường Kiến Hưng kiến nghị về tình trạng mất an ninh trật tự, trông xe trái phép tại khu vực tòa nhà chung cư CT6, trong khi đó người dân mua nhà tại khu chung cư này cũng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở do chủ đầu tư đã xây dựng sai so với quy hoạch được duyệt. Cử tri Đinh Thị Hoa, phường Hà Cầu đề nghị chính quyền sớm quan tâm giải quyết cho nhân dân được cấp đất dịch vụ khi thu hồi đất nông nghiệp.


Cử tri Bùi Văn Cường, phường Dương Nội nêu ý kiến, hiện nay, tình trạng mất an ninh trật tự ngày càng diễn ra phổ biến, tình trạng cho vay nặng lãi đã len lỏi vào tận ngõ xóm, thanh niên khi ra đường thường xuyên mang theo dao kiếm dễ gây xung đột… đề nghị chính quyền cần xiết chặt công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự. Cử tri Nguyễn Văn Hùng, phường Phú Lương đề nghị nhà nước cần có chính sách ổn định về đất đai, đồng thời điều chỉnh lại giá đền bù đất nông nghiệp khi bị thu hồi để phù hợp với tình hình thực tế, tránh thiệt hại cho nhân dân. Ngoài ra, nhiều cử tri cũng nêu tình trạng lộn xộn tại khu vực trụ sở cơ quan tiếp dân Trung ương, vấn đề chủ quyền biển đảo, quy hoạch bán đảo Sơn Trà…


Thay mặt lãnh đạo quận Hà Đông, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Ngọc đã giải đáp, làm rõ những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền giải quyết của quận. Đồng thời, đại biểu Quốc hội đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri để tổng hợp, giải quyết.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t