Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Hà Đông (21:17 13/06/2017)


HNP - Sáng 13/6, tại UBND phường Vạn Phúc, tổ đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông trước kỳ họp thứ 4, HĐND TP khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hà Đông


Tại buổi tiếp xúc, đã có 10 kiến nghị, phản ánh của cử tri quận Hà Đông về các vấn đề như: quản lý các khu chung cư, tình trạng ô nhiễm môi trường, ách tắc giao thông, các vấn đề liên quan đến giáo dục và các thiết chế văn hóa…
 
Về vấn đề quản lý các khu chung cư, cử tri Nguyễn Khánh Dư, phường Vạn Phúc phản ánh, hiện nay, nhiều tòa nhà không đáp ứng đủ các yêu cầu về hạ tầng xã hội nhất là nhà trẻ và trường học dẫn đến thiếu trường cho học sinh. Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng giám sát và yêu cầu các chủ đầu tư khắc phục tình trạng trên.

Cử tri Đỗ Văn Phúc, phường Vạn Phúc phản ánh tại Khu chung cư Sông Đà 2, dân cư đã ở được 10 năm, nhưng công ty không bàn giao cho phường Vạn Phúc, vì vậy cư dân sinh sống tại đây không được hưởng những tiện ích của địa phương. Cử tri yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc, yêu cầu chủ đầu tư bàn giao lại cho địa phương theo đúng pháp luật; Cùng liên quan đến vấn đề này, cử tri Hoàng Phúc Hồng, phường Hà Cầu cho biết, tổ dân phố 4 nằm trong 1 chung cư cao 25 tầng, được đưa vào sử dụng từ 2001 nhưng đến nay chưa được cấp GCN PCCC do chủ đầu tư chưa hoàn thiện một số hạng mục theo quy định, chủ đầu tư không mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, đề nghị có sự kiểm tra, quản lý. Bên cạnh đó, việc quản lý chung cư ở nhiều nơi còn nhiều bất cập như: tranh chấp giữa chủ đầu tư với người dân về khu đất chung, khu đất riêng; chủ đầu tư tự ý nâng giá dịch vụ, không bàn giao quỹ bảo trì… dẫn đến kiện cáo. Cử tri đề nghị Thành phố phải có các cuộc thanh kiểm tra xử lý các vi phạm của chủ đầu tư, đồng thời, hướng dẫn, nâng cao quản lý nhà nước về chung cư.
 
Về vấn đề đầu tư các hạ tầng giao thông, cử tri Phạm Minh Nắng, tổ 16, phường Kiến Hưng cho biết gần 1km trên đường 70 từ ngã ba Xa La đến cầu Tó thường xuyên bị tắc nghẽn gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, điển hình như năm 2016 có trường hợp xe cấp cứu đến Viện 103 nhưng không thể đi được nên các bác sỹ phải cõng bệnh nhân về viện. Cử tri đề nghị Thành phố quan tâm, đẩy nhanh tiến độ cải tạo đường 70, trước mắt cần có những biện pháp để giải quyết vấn đề ách tắc giao thông tại đây. Cử tri Nguyễn Thị Hạnh, phường Hà Cầu cho biết Thành phố triển khai xây dựng đường N1 đã 11 năm nay nhưng vẫn chưa hoàn thiện, đường điện chưa đầy đủ, cử tri đề nghị TP sớm triển khai hoàn thiện các hạng mục theo quy hoạch...
 
Bên cạnh đó, nhiều cử tri phản ánh Hà Đông đang thiếu các công viên, vườn hoa cây xanh; các trường học, nhà trẻ cũng thiếu do tình trạng gia tăng cơ học quá nhanh; tình trạng ô nhiễm môi trường do các nhà máy thải khí độc ra môi trường, ô nhiễm sông Nhuệ này càng nghiêm trọng… các cử tri đề nghị Thành phố quan tâm, giải quyết.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP hoan nghênh các ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri, đồng chí đánh giá, các ý kiến đều đã tập trung vào các vấn đề chung, vấn đề lớn và đang được Thành phố rất quan tâm. 
 
Về các vấn đề cử tri kiến nghị, Chủ tịch HĐND TP đề nghị Sở GTVT phải có phương án xử lý ách tắc giao thông trên các tuyến đường, nhất là tuyến đường Viện 103, tuyến đường 70. Ngành Giáo dục nghiên cứu, xem xét lại quy hoạch giáo dục để giúp quận Hà Đông, phấn đấu giảm số học sinh trên lớp học. Sở Xây dựng và Sở Quy hoạch kiến trúc có trách nhiệm kiểm tra các tòa nhà chung cư theo quy định, xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời, sở Xây dựng phải tăng cường việc hướng dẫn, nâng cao trình độ quản lý nhà nước về nhà chung cư. Khi đầu tư xây dựng chung cư cần khuyến khích các nhà đầu tư tăng diện tích tầng hầm để tăng diện tích để xe cho nhân dân.
 
Chủ tịch HĐND TP cũng cho biết, tại kỳ họp lần này, HĐND TP đã đưa lên Cổng thông tin điện tử của HĐND TP 12 báo cáo, 15 nghị quyết để lấy ý kiến người dân, trong đó, có nhiều nghị quyết rất quan trọng như quy định mức chi cho người giải quyết đơn thư, quy định hạn chế phương tiện cá nhân, vấn đề đầu tư các thiết chế văn hóa… Vì vậy, đồng chí đề nghị các cử tri tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, đóng góp ý kiến trên Cổng TTĐT cũng như theo dõi sát kỳ họp của HĐND TP.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t