Khảo sát công tác quản lý, khai thác vỉa hè ở một số tuyến đường (22:29 08/03/2017)


HNP - Chiều 8/3, đoàn khảo sát công tác quản lý, khai thác, sử dụng hè, lòng đường của HĐND TP Hà Nội đã khảo sát tại một số tuyến đường thuộc địa bàn quận Đống Đa, Hoàn Kiếm và quận Ba Đình. 

Đoàn khảo sát làm việc tại phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm


Đoàn khảo sát đã tới một số tuyến phố như: Cửa Nam quận Hoàn Kiếm; Hồ Đắc Di, Nam Đồng, Phạm Ngọc Thạch thuộc địa bàn quận Đống Đa và Giảng Võ, Đội Cấn, Kim Mã, Hoàng Hoa Thám thuộc địa bàn quận Ba Đình… Qua khảo sát, đoàn nhận thấy, công tác quản lý, khai thác, sử dụng vỉa hè, lòng đường đã cơ bản được thực hiện hiệu quả. Một số tuyến đường đã có sự sắp xếp gọn gàng, dành đúng phần vỉa hè cho người đi bộ. Những tuyến phố có vỉa hè dưới 3,5 mét không còn tình trạng xe để tràn xuống lòng đường. 
 
Lãnh đạo quận Đống Đa cho biết, thời gian qua, quận đã chỉ đạo các phường thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác, sử dụng hè, lòng đường; tổ chức ra quân xử lý các hộ kinh doanh vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Tuy nhiên, ý thức chấp hành của các đơn vị chưa thực sự triệt để. Do đó, các phường trên địa bàn quận đang tiến hành tổ chức ký cam kết với các hộ kinh doanh. Song song với đó, vận động, tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện đúng chủ trương của Thành phố.
 
Theo đại diện đoàn khảo sát HĐND Thành phố, so với các cửa hàng kinh doanh lớn (quán karaoke, các hệ thống nhà hàng, các trụ sở Ngân hàng Thương mại, trụ sở công ty tư nhân…), các hộ kinh doanh nhỏ, lẻ thực hiện khá tốt chủ trương của Thành phố. Đoàn khảo sát cũng cho rằng, các cơ quan, tổ chức thương mại, các hộ kinh doanh có quy mô cần thực hiện tốt công tác khai thác, sử dụng vỉa hè, lòng đường để làm gương cho các cơ sở kinh doanh nhỏ, lẻ…
 
Một số hình ảnh tại buổi khảo sát:
 
 
Xe để trên vỉa hè tại phố Cửa Nam
Xe ô tô để dưới lòng đường tại đường Hồ Đắc Di
Một số tuyến phố thực hiện tốt 
Phố Xã Đàn
Phố Phạm Ngọc Thạch
Phố Đội Cấn

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t