Chuẩn bị bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ giảng viên, giáo viên hệ thống giáo dục quốc dân (13:22 19/06/2018)


HNP - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 61-HD/BTGTU về bồi dưỡng chính trị Hè năm 2018 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Theo đó, nội dung bồi dưỡng gồm các vấn đề lý luận bản, cốt lõi trong các nghị quyết Hội nghị lần thứ Sáu và Hội nghị lần thứ Bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Tình hình quốc tế, trong nước và Thủ đô nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2018. Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đau của cán bộ, đảng viên. Những vấn đề kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị và Nghị quyết đại hội chương trình, kế hoạch hành động của đảng bộ địa phương đơn vị. Chương trình, giáo trình các môn lý luận chính trị cho khối chuyên và không chuyên trình độ đại học triển khai theo Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/7014 của Ban Bí thu Trung ương Đảng; các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng chỉ đạo Đảng ủy các trường đại học, cao đẳng tổ chức sinh hoạt chính trị Hè cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên và học tập chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên. Quá trình triển khai cần gắn việc học tập chính trị với hoạt động của các trường trong việc thực hiện các cuộc vận động do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP Hà Nội phát động.

Báo cáo viên là lãnh đạo cấp ủy các trường, lãnh đạo Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng hoặc cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương Ban Tuyên giáo Thành ủy, thời gian học tập 1 ngày.

Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị ủy tham mưu với cấp uỷ địa phương tổ chúc học tập chính trị cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên các trường THPT, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề (trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội) trên địa bàn, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (trực thuộc UBND các quận, huyện, thị xã), các trường mầm non, tiểu học, THCS (trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo) quận, huyện, thị xã.

Thời gian học tập từ 3/7 đến 15/9/2018 với những cơ sở trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã. Từ 15/8 đến 30/10/2018 với các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t