Tăng cường công tác thông tin đối ngoại giai đoạn 2018 - 2020 (13:47 12/03/2018)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 80-KH/TU triển khai công tác thông tin đối ngoại thành phố Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020.

Theo kế hoạch, 100% cổng/trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã nâng cao chất lượng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội địa phương và thông tin quốc tế. Cơ bản cổng/trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành mở trang tiếng Anh vào năm 2020; 100% cán bộ phụ trách cổng/trang thông tin điện tử, cán bộ được phân công thực hiện công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn Thành phố được trang bị thêm kiến thức thông tin đối ngoại, ngoại ngữ hằng năm.

Các kênh thông tin đối ngoại chủ lực của Thành phố nâng cao chất lượng thông tin hai chiều - thông tin Thủ đô ra quốc tế và thông tin từ ngoài vào Thủ đô; kênh thông tin ra quốc tế bên cạnh tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, căn cứ vào tình hình thực tiễn mở thêm các kênh thông tin bằng các ngoại ngữ khác; chủ động tuyên truyền phản bác, đấu tranh với thông tin sai trái của các thế lực thù địch.

Thông tin về những chính sách của Thủ đô Hà Nội trong việc thu hút đầu tư từ những người Việt Nam ở nước ngoài và những người có thân nhân tại Hà Nội đang sinh sống ở nước ngoài nhằm gắn kết tình cảm với Thủ đô Hà Nội; Bạn bè quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài dễ dàng tiếp cận các thông tin Thủ đô qua các kênh thông tin đối ngoại của Thành phố. Xây dựng các ấn phẩm, quà tặng mang đặc trưng của Thủ đô Hà Nội. Hoàn thành bộ dữ liệu số hóa giới thiệu, quảng bá hình ảnh của ngành, địa phương bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài để đưa lên cổng thông tin điện tử.

Tuyên truyền, quảng bá thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước trên các kênh phát thanh - truyền hình đối ngoại quốc gia như: VTV4, VTC10, VOV5, các kênh thông tin đối ngoại của Thông tấn xã Việt Nam, CNN của Mỹ... để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, lịch sử văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô Hà Nội đến bạn bè quốc tế và người Việt Nam ra thế giới.

Nâng cao công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh Thủ đô với các tiềm năng kinh tế, cơ hội hợp tác, đầu tư, địa điểm du lịch theo hướng thống nhất tài liệu tuyên truyền, quảng bá chính thức của Thủ đô; Quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội thông qua các chương trình giao lưu hữu nghị, văn hóa, nghệ thuật, thể thao với nước ngoài và các hoạt động: tham gia các hội sách Quốc tế và phấn đấu đến năm 2020 tổ chức Hội sách Quốc tế Hà Nội; tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế về thương mại, du lịch... tại nước ngoài hoặc trong nước hoặc tổ chức tại Hà Nội nhằm giới thiệu và thu hút sự quan tâm của nhân dân các nước đối với Thủ đô Hà Nội. Tăng cường công tác quảng bá hình ảnh Hà Nội thông qua các sự kiện chính trị, sự kiện quốc tế diễn ra tại Hà Nội.

Tiếp tục nâng cao chất lượng các trang tiếng Anh trên các kênh thông tin đối ngoại chủ lực của Thành phố gồm: Báo Hànộinới, Báo Kinh tế & Đô thị, Cổng giao tiếp điện tử Thành phố, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, trang thông tin điện tử của Sở Ngoại vụ…

Các cơ quan, đơn vị chức năng cần chủ động trong việc tiếp xúc, thông báo với các cơ quan đại diện, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam khi đến thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội, giúp họ hiểu rõ thực chất tình hình, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố; Quận ủy - HĐND - UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch thực hiện hằng năm. Nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại và mở phiên bản tiếng Anh trên cổng/trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đài truyền thanh cơ sở đẩy mạnh thông tin đối ngoại, đặc biệt các hoạt động đối ngoại nhân dân, nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động hòa bình, hợp tác, đoàn kết, hữu nghị…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t