Triển khai tổng kết 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội (23:04 25/12/2017)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 61-KH/TU triển khai tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội (1/8/2008 - 1/8/2018).

Theo đó, Thành ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền về những thành tựu nổi bật đạt được sau 10 năm thực hiện việc mở rộng địa giới hành chính trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thủ đô.

Nội dung tập trung nêu bật những kết quả, thành tựu của Thủ đô, những điển hình tiên tiến, giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống cách mạng của Hà Nội; khẳng định sự đúng đắn của trung ương Đảng và Quốc hội về chủ trương mở rộng địa giới hành chính Thủ đô; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của trung ương và sự hợp tác hiệu quả của các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương trong cả nước; khơi dậy niềm tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, biểu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước trong năm 2018.

Các cấp, các ngành thành phố và quận, huyện, thị ủy xây dựng báo cáo đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết 15 Quốc hội gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; các chương trình công tác lớn của cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, định hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới và nêu đề xuất, kiến nghị của cơ quan, đơn vị sau 10 năm thực hiện nghị quyết trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; công tác quy hoạch, quản lý đô thị; về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác đối ngoại, hợp tác phát triển; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tổ chức hội nghị cấp thành phố tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội; Xây dựng phim tài liệu về những thành tựu nổi bật đạt được của Thủ đô sau 10 năm thực hiện việc mở rộng địa giới hành chính; Tổ chức hội thảo chuyên đề về những thành tựu nổi bật đạt được của Thủ đô sau 10 năm thực hiện việc mở rộng địa giới hành chính và đề xuất những giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 15 của Quốc hội; Tổ chức các hoạt động triển lãm, giới thiệu về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ, quy hoạch và quản lý đô thị, an ninh trật tự, an toàn xã hội... của thành phố.

Phát động đợt thi đua cao điểm đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân Thủ đô chào mừng 70 năm ngày Bác Hồ kêu gọi thi đua yêu nước (11/6/1948-11/6/2018) và 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội (1/8/2008 - 1/8/2018).


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t