Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 45 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (13:10 16/11/2017)


HNP - Ngày 14/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 43-HD/BTGTU về tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 45 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (12/1972 - 12/2017).

Theo đó, công tác tuyên truyền tập trung vào các nội dung: Khẳng định Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" là sự kiện lịch sử trọng đại và kỳ tích vô song - biểu tượng chiến thắng của bản lĩnh, ý chí và trí tuệ Việt Nam, có giá trị lịch sử và thời đại sâu sắc, góp phần rất quan trọng đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đi đến thắng lợi hoàn toàn. Giáo dục truyền thống, tôn vinh những chiến công của trí tuệ, lòng quả cảm và ý chí quật cường của dân tộc, quân đội ta, của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân, quân dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố miền Bắc; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng thời, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" của Thủ đô Hà Nội, các bộ, ban, ngành và địa phương trong cả nước; tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm của Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” được vận dụng sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước và Thủ đô, những thành tựu quan trọng đạt được sau hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước. Tình cảm và các hoạt động của bạn bè quốc tế dành cho sự kiện lịch sử trọng đại này; lòng biết ơn của nhân dân ta với sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thông qua công tác tuyên truyền nhằm bồi dưỡng tình cảm yêu nước và cách mạng, vận dụng những bài học kinh nghiệm lịch sử vào thực tiễn xây dựng, phát triển, bảo vệ Thủ đô và đất nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI. Khẳng định sự đúng đắn và tất thắng của đường lối chiến tranh nhân dân, thế trận quốc phòng toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Xây dựng niềm tin, nêu cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Hà Nội trong công cuộc đổi mới Thủ đô và đất nước, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Công tác tuyên truyền cần được tiến hành có trọng tâm, trọng điểm với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm và an toàn. Từ đó, tạo ấn tượng sâu sắc, có sức thuyết phục, lan tỏa sâu rộng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ"...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t