Tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế giữa TP Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn (16:05 11/09/2017)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 882-TB/TU về Kết luận hội nghị giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn.

Theo đó, hai địa phương tiếp tục tăng cường và mở rộng hợp tác trên các mặt công tác, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế, nhu cầu theo nguyên tắc đảm bảo khả thi, hiệu quả thực chất, phục vụ thiết thực cho công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ quan trọng khác của hai bên.

Cụ thể, tiếp tục duy trì các chuyến thăm, làm việc và tham dự các sự kiện lớn của hai tỉnh, thành phố trong thời gian tới. Đẩy mạnh hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của các cấp ủy đảng. Chú trọng học hỏi những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác tuyên truyền, dân vận, nhất là trong giải quyết điểm nóng, vụ việc phức tạp, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; xây dựng chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp trong sạch, vững mạnh.

Trao đổi kinh nghiệm về xây dựng chính quyền điện tử; công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa; việc thực hiện các nội dung, phương pháp đánh giá, xếp loại chỉ số cải cách hành chính áp dụng cho cơ quan chuyên môn; mô hình trung tâm hành chính công trong các cơ quan nhà nước. Thành phố Hà Nội giúp đỡ tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị, vệ sinh môi trường, hướng đến xây dựng thành phố thông minh, hiện đại và phát triển bền vững.

Thường xuyên trao đổi, tham khảo các cơ chế, chính sách và giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), thu hút, hỗ trợ và quản lý các dự án đầu tư của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Phối hợp tổ chức các cuộc Hội nghị, Hội thảo chuyên đề để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Hà Nội và của tỉnh Lạng Sơn gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư. Tổ chức các hoạt động xúc tiến để thu hút doanh nghiệp Hà Nội đầu tư vào tỉnh Lạng Sơn và ngược lại.

Phối hợp, trao đổi thông tin trong quá trình triển khai các dự án về phát triển hạ tầng giao thông. Trên cơ sở các tuyến kết nối vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và vận tải hành khách công cộng theo các tuyến cố định hiện nay giữa Hà Nội và Lạng Sơn, tiếp tục phát triển số lượng phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của nhân dân.

Tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu, xúc tiến du lịch liên quan đến các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Lạng Sơn và thành phố Hà Nội; hợp tác xây dựng, thực hiện các tua liên kết các tuyến, điểm du lịch tham quan những danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử văn hóa, cách mạng, cửa khẩu biên giới... của tỉnh Lạng Sơn và thành phố Hà Nội.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t