Nâng cao nhận thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô (13:11 01/08/2017)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông tri số 12-TT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng Công an Thủ đô về Cuộc vận động Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ ”, với mục tiêu, yêu cầu, nội dung, hình thức phù hợp, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc về nhận thức và hành động đối với nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, trọng tâm là xây dựng bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng; phong cách, tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tính nêu gương và chất lượng phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô.

Cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an từ Thành phố tới cơ sở đưa nội dung thực hiện Cuộc vận động vào chương trình công tác, gắn với việc triển khai, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của Thành ủy...

Các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tô chức chính trị - xã hội các cấp của Thành phố chủ động phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an nhân dân triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động; phát huy vai trò giám sát của các tổ chức và nhân dân trong công tác, sinh hoạt, học tập và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thái độ ứng xử của cán bộ, chiến sỹ; định kỳ tổ chức đóng góp ý kiến về phong cách, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử, tư thế tác phong, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân Thủ đô.

UBND Thành phố chỉ đạo Công an Thành phố, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Thành phố giao các đơn vị căn cứ yêu cầu nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của đơn vị, để xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an và Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy các cấp của Thành phố tiếp tục đổi mới phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các nguyện vọng chính đáng của nhân dân ngay tại cơ sở, không để xảy ra vụ việc phức tạp, nổi cộm hoặc “điểm nóng”. Phát huy hiệu quả việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân ”, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của nhân dân. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ vi phạm, nhất là đối với cán bộ, chiến sĩ có các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực gây phiền hà, có thái độ, lời nói không đúng mực đối với nhân dân, có tư thế, lễ tiết, tác phong thiếu chuẩn mực, vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm liên đới của lãnh đạo trực tiếp quản lý đơn vị khi để xảy ra cán bộ, chiến sĩ vi phạm văn hóa ứng xử. Tăng cường mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa lực lượng Công an với nhân dân; thực hiện tốt phương châm “gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân”; duy trì các hoạt động từ thiện, nhân đạo giúp đỡ nhân dân, hướng về cộng đồng.

Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban Nội chính, Ban Dân vận Thành ủy, các sở, ngành có liên quan và cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Thành phố đẩy mạnh các hình thức, biện pháp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực quan; chú trọng tuyên truyền những kinh nghiệm hay, những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sỹ Công an Thủ đô gương mẫu, tận tụy trong công việc, ứng xử có văn hóa, vì nhân dân phục vụ; phối hợp với Công an Thành phố hướng dẫn các địa phương, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tham gia góp ý, giám sát lực lượng Công an thực hiện Thông tri của Thành ủy.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t