Chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị (21:52 18/06/2017)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 47-KH/TU triển khai sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong hình hình mới”.

Theo đó, nội dung sơ kết gồm đánh giá kết quả công tác phổ biến, quán triệt và ban hành các văn bản, các cơ chế chính sách, kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/6/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy; đánh giá nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và cộng đồng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đánh giá sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể liên quan ở địa phương trong triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Kết quả thực hiện nhiệm vụ, giải pháp công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại địa phương, đánh giá những kết quả đạt được; những hạn chế, yếu kém (cụ thể) theo từng nhiệm vụ được nêu trong chỉ thị; rút ra bài học, kinh nghiệm và nguyên nhân; chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới. Đề ra những giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 20-CT/TW, Chỉ thị số 19-CT/TU trong thời gian tới. Những đề xuất, kiến nghị của cấp ủy địa phương đối với trung ương và thành phố về tổ chức thực hiện Chỉ thỉ 20-CT/TW, Chi thị số 19-CT/TU. Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, Chỉ thị số 19-CT/TU.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Thường trực cấp ủy quận, huyện, thị ủy trực tiếp chỉ đạo Ban Tuyên giáo và các ngành liên quan tiến hành khảo sát, đánh giá, xây dựng báo cáo sơ kết thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW gắn với việc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU ở địa phương theo kế hoạch của Thành ủy. 100% quận, huyện, thị uỷ tổ chức hội nghị sơ kết; kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy. Thời gian sơ kết từ 15/7 đến 10/8/2017.

Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với sở, ngành liên quan tham mưu xây dựng báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW. Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, Văn phòng Thành ủy, Văn phòng UBND thành phố hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc xây dựng báo cáo sơ kết ở các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy khối trực thuộc…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t