Triển khai, thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm học 2018-2019 (13:40 14/04/2018)


HNP - Ngày 12/4, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành Thông báo số 73/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, tại cuộc họp giao ban về công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đến năm 2020 và một số công tác của ngành giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội.

Trong những năm qua, ngành giáo dục đào tạo, các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã đã triển khai tích cực, thể hiện sự tập trung chỉ đạo quyết liệt tại mỗi đơn vị; đến nay, toàn Thành phố đã đạt 65,5% số trường đạt chuẩn quốc gia. Năm 2017, các quận, huyện, thị xã cơ bản đạt chỉ tiêu giao; nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu góp phần tăng chỉ tiêu toàn Thành phố đạt 130/80 trường, đạt 162,5% so với kế hoạch.

Bên cạnh kết quả khả quan, còn một số khó khăn, tồn tại về xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia như sự chênh lệch số lượng trường chuẩn giữa các quận, huyện, thị xã và các cấp học, vấn đề bất hợp lý của các quận nội đô (thiếu diện tích xây dựng) và nhiều huyện (thiếu nguồn vốn đầu tư xây dựng), chưa có giải pháp giải quyết triệt để nhằm đảm bảo các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia theo quy định; tiến độ công nhận lại theo quy định trường học đạt chuẩn quốc gia còn chậm, một số trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia nhưng còn có tiêu chí chưa được bổ sung kịp thời.

Để thực hiện tốt công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đến năm 2020 theo Nghị quyết số 05/2012/NQ-HĐND ngày 05/4/2012 của HĐND TP; UBND TP giao các sở ngành, UBND các quận, huyện, thị xã xác định nhiệm vụ xây dựng truờng chuẩn quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm; cần có những giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả từng năm để hoàn thành và phấn đấu vượt chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia được giao.

Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, xây dựng biện pháp tổng thể xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đến năm 2020; trong đó chi tiết danh mục trường cần xây dựng mới, xây dựng lại; mỗi trường cần xác định cụ thể từng tiêu chí và có kế hoạch bố trí vốn để triển khai thực hiện; tổng hợp, đề xuất, báo cáo UBND TP. Trường hợp đặc biệt khó khăn, báo cáo UBND TP xem xét, hỗ trợ.

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, cân đối nguồn lực của Thành phố; đề xuất UBND TP hỗ trợ công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt các huyện còn khó khăn như Ba Vì, Phú Xuyên, Mỹ Đức...

Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ rà soát quy hoạch trường học tại các quận, huyện, nhất là khu vực nội thành; đảm bảo quỹ đất, diện tích quy định đối với việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đến năm 2020.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai, thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm học 2018-2019; đặc biệt, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài cua TP tuyên truyền sâu rộng phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 để nhân dân, phụ huynh, học sinh biết và thực hiện.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận huyện thị xã, các đơn vị liên quan hoàn thiện Kế hoạch tuyển dụng viên chức tại các cơ sở giáo dục của Thành phố phục vụ năm học 2018-2019; báo cáo UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 15/5/2018.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t