Phê duyệt Điều lệ Hội Khuyến học Thị xã Sơn Tây (21:16 21/01/2018)


HNP - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 325/QĐ-UBND phê duyệt Điều lệ Hội Khuyến học thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Theo đó, Hội Khuyến học thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội là một tổ chức xã hội của công dân, tổ chức đang sinh sống và hoạt động hợp pháp trên địa bàn thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội tâm huyết với sự nghiệp "trồng người", góp sức phấn đấu cho phong trào "toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập”.

Mục đích của Hội nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; phát huy sức mạnh sáng tạo của hội viên nhằm góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nguồn nhân tài cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Hội hoạt động trong phạm vi thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội, trong lĩnh vực khuyến học, khuyến tài; Hội chịu sự quản lý nhà nước của UBND thị xã Sơn Tây, Sở Giáo dục và Đào tạo và các Sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Trụ sở của Hội đặt tại: Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Hội có nhiệm vụ chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Hội. Tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Hội đã được phê duyệt. Phổ biến, huấn luyện kiến thức cho hội viên, hướng dẫn hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước và Điều lệ, quy chế, quy định của Hội. Hội làm nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo đúng quy định của pháp luật. Khuyến khích và hỗ trợ việc dạy và học trong nhà trường. Vận động nhân dân tích cực học tập, học tập suốt đời, quan tâm đến những người nghèo, người khuyết tật không có điều kiện học tập và những người có năng khiếu nhằm nâng cao dân trí, nâng cao trình độ chuyên môn, nghề nghiệp để góp phần đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội đất nước.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t