Triển khai thi hành Bộ luật Hình sự (11:02 24/11/2017)


HNP - Ngày 23/11, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 236/KH-UBND triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thành phố chỉ đạo rà soát các vụ án hình sự và đối tượng thuộc diện đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án, chuyển hình phạt tử hình thành hình phạt tù chung thân, miễn chấp hành hình phạt, xóa án tích cho người bị kết án. Tổ chức biên soạn tài liệu phục vụ tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 41/2017/QH14.

Cùng với đó, tổ chức tập huấn chuyên sâu về Bộ luật Hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 41/2017/QH14. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Bộ luật Hình sự năm 2015, đặc biệt là các Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trọng các lĩnh vực thuộc thẩm quyền ban hành của thành phố để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới cho phù hợp với Bộ luật. Kiểm tra kết quả tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Hình sự gắn với việc kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật hằng năm của thành phố...

Để thực hiện tốt kế hoạch, thành phố yêu cầu: Việc xác định cụ thể nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của UBND các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong triển khai thi hành Bộ luật Hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 41/2017/QH14. Đối với những nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 28/4/2016 của UBND thành phố về triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn thành phố mà sở, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức có liên quan chưa triển khai hoặc đã triển khai nhưng tạm ngừng thực hiện thì sẽ thực hiện theo nội dung kế hoạch này. Đồng thời, có lộ trình cụ thể bảo đảm thi hành Bộ luật Hình sự trong giai đoạn chuyển tiếp để bảo đảm sau ngày 1/1/2018, Bộ luật được thực hiện thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong phạm vi toàn thành phố.

Việc triển khai thi hành Bộ luật Hình sự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên và tập trung chỉ đạo của Thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trong các tháng còn lại của năm 2017. Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để bảo đảm tiến độ và hiệu quả của việc triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn thành phố.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t