Tăng cường quản lý tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt (18:35 01/09/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 8205/VP-KT ban hành ngày 30/8, Văn phòng UBND TP Hà Nội đề nghị sở, ngành liên quan tăng cường quản lý tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường quản lý tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt. Trong đó cho biết, để đảm bảo phát triển nuôi tôm nước lợ hiệu quả, bền vững, hài hòa giữa các ngành, lĩnh vực và không phá vỡ quy luật tự nhiên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các cấp tại địa phương khẩn trương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ: Chỉ đạo, hướng dẫn phát triển nuôi tôm nước lợ đúng theo Quyết định số 5528/QĐ-BNN-TCTS ngày 31/12/2015 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.    

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công văn số 1171/BNN-TCTS về việc quản lý nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt ngày 2/6/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đối với những địa phương đã thả nuôi tôm chân trắng trong vùng nước ngọt, yêu cầu người nuôi sau khi thu hoạch không thả nuôi trở lại, không đê phát sinh thêm diện tích nuôi mới.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những vi phạm về nuôi tôm nước lợ trong vùng nước ngọt, nhất là các vi phạm về thực hiện quy hoạch, về bảo vệ môi trường, về sử dụng chất cấm, chất không có trong danh mục được phép dùng trong nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam. Tiếp tục tuyên truyền để người dân nắm được những ảnh hưởng trước mắt cũng như lâu dài của việc nuôi tôm chân trắng trong vùng nước ngọt, ngăn chặn kịp thời những tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân...

Về nội dung trên, UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất báo cáo UBND thành phố chỉ đạo thực hiện đúng quy định, thời gian trước ngày 10/9/2017.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t