Đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư năm 2017 (11:52 17/08/2017)


HNP - Ngày 15/8, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản 3976/UBND-KHĐT yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư năm 2017.

Theo đó, UBND Thành phố giao các Ban QLDA đầu tư xây dựng chuyên ngành của Thành phố và các chủ đầu tư ổn định tổ chức bộ máy các phòng, ban chuyên môn trực thuộc theo đúng các tiêu chí, tiêu chuẩn phù hợp để đảm bảo đủ năng lực, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng được yêu cầu và tính chuyên nghiệp trong quản lý dự án.

Yêu cầu chủ đầu tư các dự án đến 15/7/2017 chưa giải ngân hoặc giải ngân chậm dưới tỷ lệ giải ngân chung của Thành phố phải tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, giải ngân. Đồng thời, đánh giá khả năng thực hiện của từng dự án, kịp thời báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư để xem xét đề xuất điều chỉnh, điều hòa kế hoạch vốn giữa các dự án nội bộ của chủ đầu tư và điều chuyển cho các dự án khác có khả năng thực hiện và giải ngân hết kế hoạch vốn giao bổ sung trong năm 2017.

Giao Ban Chỉ đạo GPMB Thành phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ GPMB tất cả các dự án đang triển khai của Thành phố; chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường và các đơn vị liên quan xác định cụ thể, chi tiết từng trường hợp vướng mắc và có phương án xử lý kịp thời, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiệm túc Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương và của UBND Thành phố liên quan đến việc phân bổ vốn đầu tư, quản lý kế hoạch vốn đầu tư công năm 2017 đảm bảo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của các địa phương; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để các hộ dân trong diện GPMB hiểu, đồng thuận và chấp hành chủ trương GPMB của nhà nước; Thực hiện công tác GPMB công khai, minh bạch, đúng luật, đảm bảo công bằng, chính xác.

Sở Xây dựng, các sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành rà soát, nghiên cứu, trong tháng 8/2017 tổ chức hướng dẫn, tập huấn các đơn vị của Thành phố thực hiện về quản lý đầu tư xây dựng theo quy định mới của Luật Xây dựng, Nghị định của Chính phủ: số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015, số 42/2017/NĐ-CP ngày 05/4/2017 và các văn bản, thông tư hướng dẫn có liên quan; tạo điều kiện thuận lợi trong tổ chức thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, dự toán được nhanh gọn, đảm bảo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giao ban XDCB hàng tháng theo chuyên đề, theo từng khối, lĩnh vực; phối hợp với các sở ban ngành, các chủ đầu tư liên quan xử lý, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc thuộc thẩm quyền; tổng hợp báo cáo UBND Thành phố các khó khăn, vướng mắc, các kiến nghị đề xuất vượt thẩm quyền của các sở.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t