Ban hành Quy chế tài chính của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (09:01 22/06/2017)


HNP - Ngày 20/6, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 3702/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế tài chính của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Theo đó, Quy chế tài chính của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội gồm 7 Chương và 47 Điều, quy định UBND thành phố Hà Nội là cơ quan đại diện chủ sở hữu của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội. Công ty mẹ - Tổng Công ty Vận tải Hà Nội là công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Người đại diện theo ủy quyền của Tổng công ty tại các doanh nghiệp khác.

Vốn điều lệ của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội là 1.200.000.000.000 đồng (Một nghìn hai trăm tỷ đồng) được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 8051/QĐ-UBND ngày 31/12/2013.

Việc xác định vốn điều lệ và đầu tư vốn điều lệ cho Tổng công ty được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Trong quá trình sản xuất kinh doanh và sắp xếp, UBND Thành phố có quyền điều chinh vốn điều lệ của Tổng công ty. Thủ tục điều chỉnh vốn điều lệ thực hiện theo quy định pháp luật.

Quy chế có hiệu lực thi hành đối với Tông công ty Vận tải Hà Nội từ ngày 20/6/2017. Ngoài những quy định trong Quy chế này, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thực hiện theo Điều lệ Tổng công ty, Luật Doanh nghiệp và các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan trong công tác quản lý tài chính và hạch toán kế toán của Tổng công ty.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội căn cứ Quy chế này, Điều lệ Tổng công ty, Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty con và các văn bản pháp luật liên quan để chỉ đạo xây dựng và phê duyệt ban hành Quy chế quản lý tài chính của công ty con.

Trong quá trình triển khai thực hiện Quy chế này, nếu có tồn tại, vướng mắc thì Tổng công ty báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định sửa đôi và bổ sung cho phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Khi Nhà nước ban hành văn bản, quy định mới thì Tổng công ty thực hiện theo văn bản, quy định mới của Nhà nước đồng thời có văn bản đề nghị UBND Thành phố sửa đổi, bổ sung Quy chế.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t